ป่าไม้ยึดเลื่อยยนต์ นายทหารตามทวงคืนไม่ให้ชักปืนขู่

DSC_0344เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 19 ส.ค. 56 นายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าป่าสวนแห่งชาติ ลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย เปิดเผยว่า วันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมาตนได้รับการจาก พลตรี คณิต อุทิตสาร ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน   หลังจากได้รับข้อมูลเกี่ยวกับผู้บุกรุกพื้นที่เขตป่าสงวน  จึงสั่งการให้ จ.ส.อ.ฉัตรชัย ขำสว่าง จนท.ศปป.4 กอ.รมน. ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่ และกรรมการบ้านซำตะเคียน ม.9 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เข้าตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัย พบที่พักชั่วคราวปลูกเอาไว้ 4 หลัง ตรวจสอบภายในพบเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 7 เครื่อง แยกเป็นเลื่อยโซ่ยนต์ 12 นิ้ว 3 เครื่อง เลื่อยโซ่ยนต์ 32 นิ้ว 4 เครื่อง ในจำนวนนั้นดัดแปลงจากเครื่องเจียไฟฟ้า 2 เครื่อง และสายไฟฟ้า 1 ม้วน  จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ เพื่อให้ผู้ครอบครองนำหลักฐานมาแสดงDSC_0343

นายสมชาย ฉิมแย้ม หัวหน้าป่าสวนแห่งชาติ ลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย กล่าวว่า ระหว่างที่ตนกำลังทำบันทึกตรวจยึด บริเวณสำนักงานชั่วคราวลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย ปรากฏว่ามีนายทหารคนหนึ่ง สังกัดหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 34 เข้ามาพูดคุยกับตน เพื่อขอเลื่อยโซ่ยนต์ทั้งหมดคืน แต่ตนได้แจ้งว่าต้องทำการตรวจสอบก่อน พร้อมบอกไปว่ามีหน่วยงานทหาร กอ.รมน.ทำงานร่วมด้วย กระทั่งนายทหารคนดังกล่าวเดินออกไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. กระทั่งตนมาทราบภายหลัง เห็นนายทหารคนนั้นชักปืนออกมา ก่อนจะคนมาดึงตัวออกไปDSC_0333

จ.ส.อ.ฉัตรชัย ขำสว่าง จนท.ศปป.4 กอ.รมน. กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนร่วมปฏิบัติหน้าที่กับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ โดยมีกรรมการหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่ร่วมทำงานในครั้งนี้ด้วย หลังตรวจยึดเลื่อยโซ่ยนต์มาที่หน่วยป่าลุ่มน้ำวังทองฝั่งซ้าย นายทหารดังกล่าว ได้เข้าไปพูดคุยกับหัวหน้าสมชาย ฉิมแย้ม ก่อนจะเดินออกมาพูดคุยกับตน พร้อมกับขอร้องไม่ให้ยึดเลื่อยโซ่ยนต์ดังกล่าว ตนจะบอกว่าไม่ได้ ทำให้นายทหารดังกล่าว ไม่พอใจ จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่นายทหารจะเดินออกไป และเดินกลับมาอีกครั้ง พร้อมมาขอร้องอีกครั้ง แต่ตนไม่ตกลงด้วย นายทหารจึง ได้พูดข่มขู่ว่า “ถ้ากูขอไม่ได้ เดี๋ยวกูจะจองกฐิน 2 กอง กูจะให้คนละกอง”ก่อนจะกระชากปืนออกจากเอวถือเอาไว้ข้างลำตัว ทางกรรมการผู้ใหญ่เห็นเหตุการณ์ ได้ร้องเอะอะโวยวายขึ้น ว่าเป็นนายทหารชักปืนทำไม เพื่อนที่มาด้วยได้รีบดึงตัว  ต่อมาวันที่ 18 ส.ค. ตนได้เดินทางไปที่ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยชีวิตDSC_0339
DSC_0347

แสดงความคิดเห็น