คนร้ายงัดบ้านเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลขนโต๊ะอาหารเกลี้ยง

DSC_0700เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่  1 ส.ค. 56 นายสถาพร  รัตนมณเฑียร  เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำฯญงาน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก  ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.นพดล ไม้งาม ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก  ว่าบ้านเลขที่ 88/5 ม.3 ต.ปากโทก ถูกคนร้ายงัดเข้าไปในบ้านขโมยโต๊ะอาหารไป จำนวน 2 ตัว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมประสาน นางบรรจง กิจเดช ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุด้วยDSC_0701

บริเวณเกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ พบว่าด้านหน้าบ้าน ซึ่งเป็นหน้าต่างบานเกร็ด จำนวน 2 ช่อง ถูกคนร้ายงัดบานเกร็ดเสียหาย 1 บาน โดยถอดกระจกบานเกร็ดมาวางไว้ที่พื้น  นอกจากนั้นที่ประตูบ้าน พบว่ามีร่องรอยงัดตัวยูที่คล้องลูกกุญแจล็อกเอาไว้DSC_0703  จากการตรวจสอบภายในบ้าน มีการขนข้าวข้าวมากองเอาไว้ที่บริเวณประตู มีทั้งทีวี และข้าวของเครื่องใช้ นอกจากนั้นพบว่าโต๊ะอาหารขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว ที่ตั้งอยู่ภายในบ้านหายไป DSC_0706ตรวจสอบยังพบค้อน ตะไบเหล็ก และไขควง ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องมืองัดแงะทิ้งเอาไว้อีกด้วย ภายในบริเวณบ้านมีรอยเท้าคนร้ายจำนวนหลายรอย และรอยนิ้วมือคนร้ายที่กระจกจำนวนหนึ่ง

 

จากการสอบสวนนายสถาพร  กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าว ตนสร้างไว้ตั้งแต่ปี 2539 แต่ไม่ได้อยู่เอง โดยให้พ่อและแม่อยู่สองคน หลังจากพ่อเสียก็เหลือเพียงแม่อยู่คนเดียว  ต่อมาตนกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้พาแม่ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านพักโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าโพธิ์ด้วย  จึงต้องปิดบ้านหลังนี้เอาไว้ โดยยังมีข้าวของเครื่องใช้เอาไว้ตามปกติ ถ้าแม่ยังอยู่บ้านหลังนี้คนเดียวไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น และจะถูกทำร้ายร่างกายหรือเปล่าDSC_0715

นายสถาพร กล่าวอีกว่า  หากมีเวลานานๆครั้งตนจะเดินทางกลับมาดูบ้าน ทำความสะอาด และจ้างคนงานฉีดยาฆ่าหญ้า และปิดบ้านเอาไว้มานานหลายปี  กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนเดินทางมาทำธุระที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมือง  ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกับบ้านของตน จึงได้ชวนภรรยาแวะเข้ามาดูบ้าน ปรากฏว่าพบบ้านถูกงัด หลังเข้าไปตรวจสอบทรัพย์ภายในบ้าน พบว่าคนร้ายได้ยกโต๊ะอาหารเป็นไม้สักอย่างดีและหนามาก จำนวน 2 ตัว  ซึ่งตัวแรกนั่งรับอาหารได้ประมาณ 10 คน มีน้ำหนักมาก   ซื้อมาตอนสร้างบ้านใหม่ ราคา 11,000 บาทDSC_0714 ต้องใช้คนยกถึง 6 คน จึงสามารถยกขึ้นมาบนบ้านได้ ส่วนตัวที่ 2 สามารถนั่งทานข้าวได้ 8 คน ราคาซื้อมาตอนนั้น 8,000 บาท นอกจากนั้นคนร้ายได้ยกทีวีDSC_0708  ซึ่งวางตรงบันไดทางขึ้นชั้นสอง มาไว้ที่ประตูทางออก พร้อมกับข้าวของจำนวนหนึ่ง เตรียมจะขนออกไป

 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นทราบว่า  คนร้ายใช้เก้าอี้พลาสติก ยืนเทียบหน้าต่าง ก่อนงัดบานเกร็ดเอากระจกออก  จากนั้นได้ปีนเข้าไปในบ้าน พบทรัพย์มีค่าหลายอย่าง โดยเฉพาะโต๊ะอาหารไม้สักอย่างดี  จึงตัดสินใจงัดตัวยูบานประตู เพื่อจะขนโต๊ะออกมาจากบ้านได้ พร้อมเตรียมขนข้าวของอย่างอื่นอีกรวมทั้งทีวี  มากองเอาไว้หน้าประตูบ้าน คาดว่าน่าจะเต็มกระบะหลัง  จึงขนเพียงโต๊ะไปได้เพียง 2 ตัว เท่านั้น  ส่วนคนร้ายคงจะมีมากกว่า 4 คน เพราะโต๊ะอาหารมีน้ำหนักมาก  และมีการวางแผนมาดูลาดเลาก่อนหน้า เบื้องต้นจากการสอบสวน พอจะทราบตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมข้อมูล พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าเก็บรายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป DSC_0713

แสดงความคิดเห็น