มอบผ้าไตรจีวรแก่นาคธรรมทายาทดีเด่น

IMG_7498วันที่ 11 กรกฏาคม 2556 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายก อบจ.พิษณุโลก ร่วมเป็นผู้แทนมอบผ้าไตรจีวรแก่นาคธรรมทายาทดีเด่นในโครงการอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ณ โรงยิมสนามกีฬาจังหวัดพิษณุโลก โดยมีเจ้าคณะจังหวัด พระราชธรรมคณี วัดศรีรัตนาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆราวาสIMG_7561

สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ภาคเข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 กรกฎาคม ถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556 ณ วัดที่เป็นศูนย์อบรมประจำอำเภอทั่วประเทศเพื่อสนับสนุนให้ชายไทยได้บวชทดแทนคุณบิดามารดาผู้ให้กำเนิด ให้พุทธบริษัทได้สร้างบุญใหญ่อีกวาระหนึ่ง และจะเป็นก้าวสำคัญที่จะพัฒนาประเทศไทย ให้เป็นดินแดนแห่งสันติสุขอย่างยั่งยืนสืบไป สำหรับจังหวัดพิษณุโลกได้เปิดศูนย์อบรมทั้งหมด 5 ศูนย์ คือ ศูนย์วัดท่าแก่ง(อำเภอวัดโบสถ์) ศูนย์วัดวังเป็ด(อำเภอบางระกำ) ศูนย์วัดงิ้วงาม(อำเภอเมือง) ธุดงคสถานพิษณุโลก(อำเภอวังทอง) และศูนย์วัดมะต้อง(อำเภอพรหมพิราม)IMG_7533

โครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ 100,000 รูปนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะสงฆ์ทั้งแผ่นดินร่วมกับคณะกรรมาธิการศาสนาศิลปะและวัฒนธรรมสภาผู้แทนราษฏร วัดพระธรรมกายมูลนิธิธรรมกาย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติชมรมพุทธศาสตร์สากล ธุดงคสถานพิษณุโลก ศูนย์กัลยาณมิตรพิษณุโลก และองค์กรภาคีต่างๆ ร่วมกันจัดพิธีในครั้งนี้

แสดงความคิดเห็น