วอนช่วยดช.วัย 5 ขวบป่วยโครงสร้างร่างกายผิดรูป

เด็กวันที่ 9 กรกฎาคม  พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ  ได้เดินทางไปช่วยเหลือ เด็กชาย ภูบดินทร์ ทองคำ หรือ น้องบูม อายุ 5  ขวบ เด็กนักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก   ซึ่งเป็นบุตรของ นางสุนิสา  ทองคำ อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้าง และ นายชิตณรงค์  ทองคำ อายุ 29ปี อาชีพ รปภ. อยู่บ้านเลขที่ 143/5 หมู่ 3 ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยได้มอบเงิน และเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

เด็ก2

นางสุนิสา  ผู้เป็นมารดา  เล่าว่า  น้องบูม  ได้แต่งานอยู่กินกับสามี  จนมีลูกด้วยกัน ช่วงตั้งท้องไม้มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่ง อายุครรภ์ได้ 7 เดือน ตนชอบเป็นลมบ่อย ๆ เมื่อมาให้แพทย์ตรวจอาการ พร้อมอัลตร้าซาวด์ดูพบว่าเด็กในครรภปกติดี  จนอายุครรภ์ได้ 8 เดือนก็คลอด และได้พบความผิดปกติของน้องบูมหลังจากคลอด โดยแพทย์แจ้งว่า น้องมีโครงสร้างร่างกายผิดรูป หรือ โรคนูนแนนซินโดรม  ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรม ที่เกิดขึ้นจาก จากการถ่ายทอดพันธุกรรมของฝั่งพ่อและแม่ หากหน่วยพันธุกรรมของพ่อและแม่มีความผิดปกติแฝงอยู่ โดยความผิดปกติเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากการผ่าเหล่าของหน่วยพันธุกรรมบรรพบุรุษ ทำให้หน่วยพันธุกรรมเปลี่ยนไปจากเดิม

เด็ก1

ส่งผลให้ สรีระร่างกายน้องผิดปกติทั้งตัว โดยเฉพาะช่วงที่บิดโค้งงอ เท้าบิดเข้าหาตัว หัวไหล่แคบ และมีพังผืดติดที่แขนจนยกแขนไม่ได้ นิ้วมือมีพังผืด  ซึ่งนิ้วมือกำลังรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน  กรุงเทพมหานคร  ทำให้นิ้วมือ  พอหยิบจับได้บ้าง  แต่ความผิดปกติที่แขนและขาที่ผิดรูป ทำให้เวลาที่น้องเดินจะหกล้มบ่อยและศรีษะฟาดกับพื้นบ่อยครั้ง ซึ่งตนอยากวอนขอผู้ใจบุญช่วยเหลือรักษาอาการร่างกายผิดปกติ โดยเฉพาะช่วงเท้าและ แขน  เพื่อให้น้องเดินได้เป็นปกติไม่ล้มบ่อย เพราะเกรงว่าสมองจะได้รับความกระทบกระเทือน  เนื่องจากเวลานี้พัฒนาการการเรียนรู้ต่าง ๆ   ช้ากว่าเด็กทั่วไป เพราะอุปสรรคทางร่างกาย  อีกทั้งยังป่วยเป็นโรคหอบหืดร่วมด้วย อยากให้ลูกหายป่วยและมีร่างกายเหมือนเด็กทั่วไปเด็ก3

 

สำหรับผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อช่วยเหลือผ่านทางโทรศัพท์ หมายเลข  090 -680 2143  หรือผ่านทางธนาคารออมสิน สาขาพิษณุโลก ชื่อบัญชี นางสุนิสา ทองคำ เลขที่บัญชี 050181843108  ได้

แสดงความคิดเห็น