พม.เข้าดูแลยายวัย 62 ปี ไม่มีบัตรประชาชน

DSCF0116หลังจากที่มีการนำเสนอข่าว  ของคุณยาย สุพิน  ทองคำ  วัย 62 ปี  ที่พักอาศัยอยู่ในเพิงพักชั่วคราว  หมู่ 3  ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก  ซึ่งเป็นคุณยายที่ฐานะยากจน  ความเป็นอยู่ยากลำบาก ไม่เคยมีบัตรประชาชน  จึงไม่ได้รับสิทธิ์ใด ๆ จากทางราชการ  แต่ใจบุญ หาอาหารเลี้ยงสุนัข และแมวจรจัด  จนเป็นที่รู้จักของคนในละแวกใกล้เคียงเป็นอย่างดี DSCF0111

ล่าสุด  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก   , บ้านพักเด็ก และครอบครัว เจ้าหน้าที่ จากเทศบาลเมืองอรัญญิก  ได้เข้าดูแลคุณยาย สุพิน  ทองคำ แล้ว  โดยนางกัญญ์ฐญาณ์  ภู่สวาสดิ์  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   จังหวัดพิษณุโลก  กล่าวว่า หลังจากทางจังหวัดทราบเรื่อง  ก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอน  เบื้องต้นก็ได้ประสานกับหลายหน่วยงาน  เพื่อตรวจสอบข้อมูลของคุณยาย  ซึ่งก็ทราบว่า คุณยายต้องการความช่วยเหลือ เรื่องบัตรประชาชน เพียงอย่างเดียวเท่านั้น   อย่างไรก็ตาม ทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   ก็จะดูแลความเป็นอยู่  การใช้ชีวิตประจำวัน   โดยในครั้งนี้ได้นำ ข้าวสารอาหารแห้ง  เครื่องอุปโภคบริโภค มามอบให้  จากนั้นก็จะดูแลเรื่องอาชีพ  ให้คุณยาย มีรายได้พอเลี้ยงตนเองได้

DSCF0109

นาง กัญญ์ฐญาณ์  ยังได้กล่าวอีกว่า  คาดว่า ในจังหวัดพิษณุโลก  จะมีประชาชนที่ประสบปัญหา  เช่นเดียวกับคุณยายสุพิน  อีกหลายราย  ซึ่งจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจ  เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

 

ด้านคุณยาย สุพิน  กล่าวว่า รู้สึกดีใจ  ที่ยังมีคนให้ความสนใจ  คุณยายยังได้ เล่าว่า  คุณยาย อยากมีบัตรประชาชน เพื่อแสดงตนว่าเป็นคนไทย  แต่ก็ไม่เคยได้  เจ้าหน้าที่บอกว่า คุณยายทำได้เฉพาะบัตรต่างด้าว เท่านั้นซึ่งคุณยาย ขอปฏิเสธ  ไม่ทำ    คุณยาย  เล่าต่อว่า  ทุกคืนก่อนนอน คุณยายจะต้องกราบ พระบรมฉายาลักษณ์ของ พระเจ้าอยู่หัว  คุณยายรักพระองค์ท่าน  และตั้งใจว่า ชีวิตที่เกิดมาบนแผ่นดินไทย  แม้ว่าจะไม่มี บัตรประชาชน แสดงว่าคุณยายเป็นคนไทย  แต่คุณยายก็จะทำความดี  อุทิศตน  เพื่อพระเจ้าอยู่หัว   ไปจนกว่าชีวิตจะหาไม่

แสดงความคิดเห็น