กู้ภัยช่วยจับงูเห่าเข้าบ้านซุกใต้เครื่องซักผ้า

DSC_0446เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 มิ.ย. 56  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายกมล กองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานพิษณุโลก ว่ามีงูเข้าบ้านเลขที่ 27/53 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังกล่าวเป็นบ้านพักอาศัยในหมู่บ้านจัดสาร หน้าค่ายพระยาจักรี ตชด.31  ภายในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ 34 คน ส่วนมากจะเป็นผู้สูงอายุ สอบถามทราบว่ามีงูเข้ามาในบ้าน โดยเลื้อยอยู่ในห้องครัว เจ้าหน้าที่กูภัยได้ตรวจสอบ พบว่างูตัวดังกล่าว ปรากฏว่างูได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ใต้เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่หน้าหน้าน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามหาไม้แหย่เข้าใต้เครื่องซักผ้า ปรากฏว่างูส่งเสียงขู่ฟ่อๆตลอดเวลา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระวังตัวอย่างมาก เพราะมั่นใจว่าเป็นงูเห่าแน่นอนDSC_0454

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้ขึ้นไปยืนบนโต๊ะที่สูงกว่าเครื่องซักผ้า พร้อมกับยกเครื่องซักผ้าจนเห็นตัวงูชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงพยายามใช้บ่วงคล้องที่หัว แต่งูจะพยายามเลื้อยหนีออก และส่งเสียงขู่ฟ่อไม่หยุด ก่อนคล้องเอาไว้ได้ จากนั้นดึงออกมาพบว่าเป็นงูเห่าขนาดลำตัวเท่าข้อมือ ยาวประมาณ 1เมตรเศษ ก่อนจะนำไปปล่อยสู่ธรรมชาติDSC_0451

นายมนตรี นิลพันธ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้าคนในบ้านกำลังจะเข้าไปในครัวเพื่อล้างจาน ปรากฏว่าเจองูเลื้อยเข้ามาหลบไปใต้เครื่องซักผ้า จึงไม่กล้าเข้าไป พร้อมกับปิดประตูเอาไว้ เพราะกลัวจะเลื้อยเข้ามาในห้องนอน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยดังกล่าวDSC_0457

 

แสดงความคิดเห็น