ตร.ทางหลวงสกัดแรงงานพม่าลักลอบเข้าเมือง

พม่า1เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2556 ที่จุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวง ต.บ้านป่า อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จ.พิษณุโลก มี ร.ต.อ.ทายาท เกษมสุข เป็นหัวหน้าชุด ได้ควบคุมตัวแรงงานชาวพม่า จำนวน 6 คน คือ นายจอทะ 30 ปี นายอุบกอ อายุ 29 ปี นายปาชิ อายุ 28 ปี น.ส.หน่อยอี อายุ 16 ปี น.ส.มุตกรี อายุ 15 ปี และนางแปโป อายุ 30 ปี ที่ลักลอบเข้ามาค้าแรงงานในประเทศไทย

พม่า5

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับแจ้งจากสายว่ามี แรงงานต่างด้าวลักลอบขึ้นรถโดยสารเพื่อไปค้าแรงงานในพื้นที่ภาคกลาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ตั้งจุดตรวจสอบ และจับกุมแรงงานต่างด้าวได้ระหว่างที่โดยสารรถโดยสารประจำทางเที่ยวเชียงใหม่ – นครราชสีมา จากนั้นจึงได้นำตัวทั้งหมดมาที่จุดบริการประชาชนตำรวจทางหลวง เพื่อบันทึกการจับกุมและส่งตัวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ดำเนินการตามกฎหมาย

พม่า2

เบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศมาทาง  อ.แม่สอด จ.ตาก จากนั้นเดินเท้าลัดเลาะตามแนวตะเข็บชายแดนไปจนถึงแม่สะเรียง จ.เชียงใหม่ ใช้เวลา 2 วัน จากนั้นได้ขึ้นรถโดยสารประจำทาง  เดินทางต่อไปที่จ.ลพบุรี เพื่อทำงานโรงงานไก่ แต่ก็มาถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงควบคุมตัวได้ก่อนพม่า3

แสดงความคิดเห็น