ฟ้าหญิงฯทรงรับลุงเทียบ-ป้ายงไว้ในพระอุปถัมน์

0002หลังจากได้นำเสนอข่าวนายเทียบ ยุติธรรม อายุ 74 ปี ที่เป็นเนื้องอกเกือบเต็มใบหน้า ตระเวนพา นางยง ยุติธรรม อายุ 70 ปี ภรรยาที่พิการเดินไม่ได้ เร่ร่อนไปทั่วเมืองพิษณุโลก เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็น  โดยลุงเทียบ จะขับขี่รถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง มีหลังคา ที่มีสัมภาระต่าง ๆ  เร่ร่อน ไปเรื่อยพร้อมภรรยา กลางวันอาศัยร่มเงาอยู่ตามวัด กลางคืนไปอาศัยหลับนอน ที่ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ต้องอยู่อย่างความลำบาก ไม่มีอาหารกินทุกมื้อ ไม่มีที่อยู่อาศัย เนื้องอกบนใบหน้า ที่ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ จนบังสายตา ขอวอนผู้มีจิตเมตตาให้ความช่วยเหลือ

 

0001เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2556 นายสมพงศ์ เพ็งสร้อย นักพัฒนาสังคมบ้านมิตรไมตรี พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก   ศูนย์ประชาบดี และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก  ได้เชิญ  นายเทียบ ยุติธรรม อายุ 74 ปีและนางยง ยุติธรรม อายุ 70 ปี  สองสามีภรรยา  ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 50/1 หมู่ 6 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อมารับทราบว่า  สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับเป็นคนไข้ในพระอุปถัมน์ เพื่อให้การช่วยเหลือด้านการรักษาอาการเนื้องอกบริเวณใบหน้าของนายเทียบ  และรักษาอาการป่วยอัมพฤกษ์ของนางยง แล้ว  ซึ่งในวันที่ 6 เมษายนนี้   สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เสด็จเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว. ที่บ้านน้ำริน ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก จึงให้เจ้าหน้าที่ พอ.สว.จังหวัดพิษณุโลกนำสองตายาย เข้าเฝ้ารับเสด็จ ในครั้งนี้ด้วย0003

 

นายเทียบ ยุติธรรม กล่าวว่า รู้สึกปลื้มปิติ ที่พระองค์ท่านทรงเห็นความทุกข์ความเดือดร้อนของคนยากไร้สองคนไว้เป็น  คนไข้ในพระอุปถัมน์  ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เข้าเฝ้าเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน  นับว่าเป็นวาสนาที่ตัวเองยังมีบุญทำให้ได้รับการช่วยเหลือเป็นคนไข้ของพระองค์ท่านครั้งนี้  และหลังจากรักษาหาย ก็อยากมีบ้านหลังเล็ก ๆ ไว้พักอาศัยสองตายายเท่านั้นก็ไม่ต้องการอะไรแล้ว

 

ต่อมาเวลา 16.30 น.วันเดียวกัน นายเจน รัตนพิเชฎฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยนายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ,นายแพทย์โรงพยาบาลพุทธชินราช,เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปเยี่ยมลุงเทียบ และป้ายง ที่บ้านมิตรไมตรี เพื่อดูอาการของลุงเทียบและป้ายง ว่าจะช่วยเหลือ และในการรักษาตามอาการของทั้งสองคน

0006

นายเจน รัตนพิเชฎฐชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงรับลุงเทียม และป้ายง เป็นคนไข้ในพระอุปถัมน์ แล้วทางจังหวัดก็ได้เตรียมพาลุงเทียบ และป้ายง ไปเฝ้ารับเสด็จ ฟ้าหญิง ที่จะเสด็จ ที่บ้านน้ำริม ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ในวันเสาร์ที่ 6 เม.ย. นี้ โดยทางหน่วยแพทย์ พอ.สว. ก็จะทำการตรวจอาการทั้งสองเป็นเบื้องต้นก่อนจะไปทำการรักษาที่กรุงเทพอีกครั้ง0004

 

ด้านนายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า จากการดูอาการเบื้องต้นของคุณลุงเทียบ และป้ายง นั้น สามารถรักษาให้หายได้ โดยเฉพาะอาการที่ใบหน้าของลุงเทียม นั้น ซึ่งเป็นเนื้องอก เป็นเนื้อดี หากมีการผ่าตัดก็น่าจะไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด ส่วนอาการของป้ายง นั้น ต้องเข้ารักษาในการบำบัดกายภาพ ก็จะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ แต่อย่างต้องเช็คอาการละเอียดอีกครั้ง

0004

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลุงเทียบและป้ายง ได้รับการช่วยเหลือดังกล่าวแล้ว ในระหว่างนี้ลุงเทียบ ก็ยังขอพักอาศัยที่บริเวณศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลกไปก่อน หลังจากมีการรักษาแล้ว ก็อยากมีบ้านหลังเล็กๆ สักหลัง และหาอาชีพเลี้ยงดูป้ายง ไปจนชีวิตจะหาไม่

 

แสดงความคิดเห็น