ตามไปดู..ป่าไม้ฝึกหนักพร้อมออกปราบปรามมอดไม้

a8eที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง  ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก  จ.เพชรบูรณ์  สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่  11 (พิษณุโลก)กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลุยฝึกโครงการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านการป้องกันรักษาป่าเน้นงานป้องกันทรัพยากรป่าไม้
เพื่อให้บุคลากรมีการเรียนรู้ปฏิบัติงานเป็นทีมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเป็นผู้นำในการปฏิบัติงานเน้นลาดตะเวน,ป้องกันและปราบปราม การต่อสู้ป้องกันตัวมือเปล่าและแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินเฉพาะหน้าเพื่อรักษาป่าไม้โดยมีข้าราชการ ลูกจ้างประจำพนักงานราชการในส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร ส่วนอุทยานแห่งชาติและส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 (พิษณุโลก)จำนวน 100 คน อายุตั้งแต่  28- 54 ปี  ห้วงเวลาฝึก  25 – 31 มีนาคม 2556(จำนวน  7  วัน  6 คืน) โดยนายวิรัช จตุพนาพร
ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 เป็นคนมอบใบวุฒิบัตรแก่จนท.ป่าไม้ที่ผ่านการฝึกอบรมในครั้งนี้ด้วยa2ea1e

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้วงการฝึก 7 วัน ไม่มีจนท.ป่าไม้ถอดใจ แม้ไม่มีการอาบน้ำตลอดการฝึก ส่วนการฝึกในคืนสุดท้าย 31มีนาคมที่ผ่านมานั้น จทน.ป่าไม้ ต้องพรางตัวพร้อมถอดเสื้อและกางเกงโดยครูฝึก ซึ่งเป็นทหารจาก ร้อยปจว. และร้อย สห.ทหารม้า เพชรบูรณ์สังกัดกองทัพภาคที่ 3  สั่งให้ฝึกอย่างหนักให้เหมือนทหารพรานเพื่อปราบปรามการบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้ เตรียมบุคลากรไว้ปราบมอดไม้
จนสามารถดำรงชีพกลางป่าเพื่อเผ้าผู้กระทำความผิดในเขตพื้นที่อนุรักษ์ท้องที่ 3 จังหวัด คือจังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 22 แห่งเนื้อที่ 5,919,450 ไร่a9e

a5e

a4e

a7e

แสดงความคิดเห็น