จัดงานวันสตรีสากลจ.พิษณุโลก

0004เวลา 09.00 น.วันที่ 8 มีนาคม 2556 วันสตรีสากล คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดงาน วันสตรีสากลจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2556 มีกลุ่มสตรีหลากหลายอาชีพจาก 9 อำเภอในจ.พิษณุโลก 1,080 คน ร่วมเดินรณรงค์จากสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติฯ มาร่วมพิธีเปิดงานที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก โดยมีนายพันธ์เทพ  ศรีวนิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบประกาศเกียรติคุณสตรีดีเด่นของจังหวัดพิษณุโลกจำนวน 17 ราย0002

 

นางประภาพรรณ  สร้อยคำ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล เพื่อให้สตรีทั่วโลกได้จัดกิจกรรมเฉลิมฉลอง และร่วมรำลึกถึงขบวนการต่อสู้ของแรงงานสตรี เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิสตรี ให้อยู่อย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และร่วมรณรงค์ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาสตรีทั้งด้านคุณภาพชีวิตและศักยภาพในการบริหารชุมชน องค์กร ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย0003

 

คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพิษณุโลก และหน่วยงานภาคี ได้ร่วมกันจัดงานวันสตรีสากลจังหวัดพิษณุโลกประจำปี 2556 ขึ้นมา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สตรีตระหนักถึงความสำคัญของบทบาท หน้าที่ ของสตรี และการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยเน้นการประหยัด อดออม รวมทั้งการสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการถ่ายทอดผ่านกระบวนการประกอบอาหารพื้นบ้าน0001

สำหรับกิจกรรมวันสตรีกากลจังหวัดพิษณุโลกในปีนี้ ได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ การดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และในขบวนรณรงค์ได้จัดกรรมส่งเสริมความรู้กลุ่มประเทศอาเซียน ให้กลุ่มสตรีแต่งกายชุดประจำชาติ ของ 10 ประเทศอาเซียนด้วย กิจกรรมการต่อต้านยาเสพติด กิจกรรมมอบประกาศเกียรติคุณแก่สตรีดีเด่น กิจกรรมประกวดอาหารคาว หวาน กิจกรรมฝึกอาชีพระยะสั้น 0009

0006

0005

แสดงความคิดเห็น