ประจานภาพโรงพักเนินมะปรางสร้างไม่เสร็จซักที

อนาคต
สภาพที่ทำการแห่งใหม่ สภ.เนินมะปราง ที่สร้างแล้วผู้รับเหมาทิ้งงานไปตั้งแต่สิงหาคม 2555

วันที่ 1กุมพาพันธ์ 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีการส่งข้อความผ่านระบบโซเชียล เน็ตเวิร์คในกลุ่มเพื่อนๆตำรวจ ที่ต้องเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ผู้รักษาสันติราษฎรพร้อมกับติดดาว”รุ่นเฉลิม กับเครื่องแบบชุดใหม่ ที่สภ.เนินประปราง จ.พิษณุโลก ที่ต่างถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึกช่วงไปทำงานของโรงพักแห่งนี้ โดยพบสภาพโรงพัก กลับมีสภาพไม่ต่างโรงเรือนหรือโรงเลี้ยง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำงานพร้อมผู้บังคับบัญชาและลูกน้องในที่ทำงานชั่วคราวมาหลายเดือน เพราะเป็นโรงพักที่อยู่ในมีโรงพัก 1 ใน 396 แห่งที่ดำเนินการโดยผู้รับเหมารายเดียว พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์คอนสตรัคชั่น รับงานสร้างโรงพักทั่วประเทศ แต่งานคืบหน้าเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ และจะหมดสัญญาสุดท้ายวันที่ 15 มีนาคม 2556 ล่าสุด DSI กำลังสืบเส้นทางเงินและเงินที่เบิกเงินล่วงหน้าไป 850 ล้านบาทของมูลค่าโครงการ 3,000ล้านบาทนั้น เกิดขึ้นอย่างอย่างไรในรัฐบาลชุดที่แล้ว

ปัจจุบัน
หนึ่งในที่ทำงานชั่วคราวของตร.สภ.เนินมะปราง

สำหรับภาพที่ส่งต่อ ๆ กันมาผ่านโซซัยลเน็ตเวิร์ค คือภาพโรงพัก “สภ.เนินมะปราง” ที่ถ่ายสภาพของอาคารแห่งใหม่ที่สร้างไม่เสร็จ ขึ้นแต่โครงสร้าง และโดนผู้รับเหมาทิ้งงาน ส่วนที่ทำงานปัจจุบันของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เนินมะปรางนั้น ได้อาศัยชั้นล่าง ของ”ศูนย์ประสานแผน” ของอบจ.พิษณุโลก ซอยเป็นห้องเล็กๆ 2-3 ห้องเพื่อแยกหน้าที่เป็นห้องทำงานต่างๆส่วนห้องผู้กำกับการสถานีเนินมะปราง ก็ใช้อาคารเล็กๆ ซึ่งสมัยก่อน เรียกว่า”ห้องสอบสวนผู้ต้องหา”ใช้เป็นที่บัญชาการทั้งหมดตั้งอยู่ภายในรั้วอำเภอเนินมะปราง

สำหรับโรงพักเก่าดั้งเดิมนั้น รื้อทิ้ง !! กำลังก่อสร้างอาคารขนาดใหญ่ 3 ชั้นด้วยงบประมาณฉาว ล่าสุดเห็นแต่โครงสร้าง เพราะคนงาน ทิ้งงานไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา เหมือนกับโรงพักหลายแห่งทั่วประเทศ ล่าสุดชาวบ้านเนินมะปรางที่เดินทางไปติดต่อราชการ แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ได้พบเห็นโรงพักที่สร้างไม่เสร็จสักที ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวว่า โรงพักแห่งใหม่เมื่อไรจะเสร็จ

แสดงความคิดเห็น