จับผช.ผญบ.แปรรูปไม้ไม่ได้รับอนุญาต

ป่าไม้4เวลา 01.00 น.วันที่ 31 มกราคม 2556  นายธีรพล  กาญจนโกมล เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษภาคเหนือที่ 1 สืบทราบว่า มีขบวนการตัดไม้ทำลายป่า หวังนำไม้ไปใช้ประโยชน์ของตัวเอง แถบต.สวนเมี่ยง  อ.ชาติตระการ  จ.พิษณุโลก  จึงสนธิกำลังให้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล 12 (แก่งบัวคำ) , หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล 4 (ป่าแดง) สายตรวจฯพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11 สาย 1 ดำเนินการดักซุ่ม ผู้กระทำความผิด กระทั่งกลางดึก พบผู้กระทำความผิด กำลังตัดทอนและกำลังขนย้ายไม้ออกจากพื้นที่จึงดำเนินการจับกุม พร้อมรายงานให้นายอรรถพล เจริญชันษา ผู้อำนวยการส่วนยุทธการด้านป้องกันและปราบปราม สำนักป้องกันปราบปราม และควบคุมไฟป่าทราบ

 

สามารถจับกุมผู้กระทำผิด 2  คน ทราบชื่อต่อมาคือนายเทิดศักดิ์  จำปาสิทธิ์  อายุ 40  ปี  อยู่บ้านเลขที่  48  หมู่ที่ 7  ตำบลสวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก เป็นผู้ควบคุมและดูแลการตัดทอนไม้ และเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ และนายอนุวัฒน์  สีบุ  อายุ 36 ปี  อยู่บ้านเลขที่  54 หมู่ที่  6  ตำบลสวนเมี่ยง  อำเภอชาติตระการ  จังหวัดพิษณุโลก  ยึดไม้ตะคร้อท่อน จำนวน 3  ท่อน ปริมาตร 0.84 ลูกบาศก์เมตร พร้อมเลื่อยโซ่ยนต์ 1  เครื่อง  ระหว่างทำการตัดไม้ แปรสภาพไม่เป็นเก้าอี้นั่ง (ลูกนั่ง) เจ้าหน้าที่ป่าไม้ จึงจับกุมและพาตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ดำเนินคดี ตามกฎหมาย พรบ.ป่าไม้ 2484 มาตรา 11 ทำไม้โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และมาตรา 69 มีไม้ไว้ในครอบครองยังมิได้แปรรูป ไม่มีรูปรอยตราค่าภาคหลวงตีประทับ และ พ.ร.บ. ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 มาตรา 14 กระทำการเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติ  และพ.ร.บ. เลื่อยโซ่ยนต์ พ.ศ. 2545 มาตรา4  มีเลื่อยโซ่ยนต์ โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน

 

 

ล่าสุด หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ พล 12 (แก่งบัวคำ) นำ 2 ผู้ถูกจับกุมพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชาติตระการ

แสดงความคิดเห็น