นายกฯอรัญญิกรับแก้ปัญหารถดินวิ่งถนนพัง

0005วันที่ 30 มกราคม 2556 หลังจากชาวบ้านม.4 ม.5 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ร้องเรียนเรื่องรถบรรทุกดินวิ่งขนดินเข้าออกถนนสายอรัญญิก-สระสี่เหลี่ยม ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ส่งผลให้ถนนอยู่ในสภาพพัง เป็นหลุมบ่อ ทั้งฝุ่นและโคลน สร้างความลำบากให้กับชาวบ้านสองหมู่บ้านในเขตตำบลอรัญญิกอย่างมาก ทำเรื่องร้องเรียนไปยังนายกเทศมนตรีอรัญญิก ให้มาดำเนินการแก้ไข ก็ไม่ได้รับการเหลียวแล0007

 

นรินทร์  วัฒนกุลชัย นายกเทศบาลเมืองอรัญญิกนายนรินทร์  วัฒนกุลชัย นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับทราบปัญหาและได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ใช้ถนนสายอรัญญิก-สระสี่เหลี่ยม ที่ม.5 ต.อรัญญิกแล้ว การถมดินในบริเวณดังกล่าว ผู้รับเหมาถมดิน และผู้ว่าจ้างที่เป็นหมู่บ้านจัดสรรในบริเวณนั้น ได้ขออนุญาตขนดินมาถมที่เพื่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรเมื่อ 1 เดือนก่อนแล้ว  และขอเรียนให้เข้าใจว่า เทศบาลเมืองอรัญญิกเป็นเขตเมืองที่กำลังเติบโตและขยาย ถ้าไม่อนุญาตให้ทำการขนดินเลยก็ไม่ได้ ก็จะเป็นปัญหาอีก ประชาชนจะสร้างบ้านถ้าไม่ให้ถมดินก็เป็นไปไม่ได้ ก็ต้องอะลุ่มอล่วยกัน

 

นายกเทศมนตรีเมืองอรัญญิก เผยต่อว่า ตามที่ผู้รับเหมาถมดินและผู้ว่าจ้างขอนำรถบรรทุกดินมาวิ่ง จะสิ้นสุดในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556 และทั้งผู้ขนดินและผู้ว่าจ้างก็จะรับผิดชอบ ดำเนินการซ่อมแซมถนนดังกล่าวให้ ยอมรับว่าช่วงนี้ชาวบ้านที่ใช้ถนนสัญจรก็จะลำบากบ้าง แต่เมื่อถึงเวลาขนดินเสร็จ จะต้องดำเนินซ่อมแถมถนนให้เรียบร้อย

 

สำหรับปัญหารถบรรทุกดินวิ่งในเขตเทศบาลเมืองอรัญญิกนั้น นายนรินทร์ เปิดเผยว่า อนุญาตเฉพาะรถบรรทุก 6 ล้อเท่านั้น ไม่อนุญาตรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเด็ดขาด และต่อไปจะเข้มงวดเรื่องการคลุมผ้าใบรถบรรทุกดิน ป้องกันปัญหาดินตกหล่นบนถนน

 

ชมภาพวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น