สาวใหญ่เล่นน้ำคลายร้อนจมหายในคลองที่อ.วังทอง

a (2) ช่วงเย็น วันที่ 24 ม.ค. ร.ต.อ.สุภาพ เงินแก้ว พนักงานสอบสวน(สบ.1) สภ.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตภายในคลองหนองลาด บ้านหนองบอน หมู่ที่ 14 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาชุดประดาน้ำเพื่องมหาร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.วังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุบริเวณโครงการขุดลอกหนองลาด หมู่ที่ 14 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พบประชาชนจำนวนมากกำลังยืนรอดูร่างผู้เสียชีวิตอยู่เป็นจำนวนมาก

a (4)

โดยที่เกิดเหตุพบรองเท้าผ้าใบสีดำของผู้ที่จมหายลงไปในน้ำถอดอยู่ มีถุงเท้าสีขาวถอดอยู่ทั้ง 2 ข้าง เป็นคลองเก็บน้ำเพื่อเอาไว้ใช้ในงานเกษตร โดยพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโซรูน่า สีบอร์นเงิน หมายเลขทะเบียน กธ-2598 พิษณุโลก จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยที่มีนายประเวช ดอนวุ่น อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 118 หมู่ที่ 7ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก อาชีพเจ้าหน้าที่ รปภ.สำนักงานขนส่งจังหวัดพิษณุโลกแห่งใหม่ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่พากันมาจอดรถยนต์เก๋งในที่เกิดเหตุ โดยอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนักแต่พอจะให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ส่วนอีกรายทราบเพียงชื่อเล่นว่านายน้อย อายุประมาณ 27-28 ปี ไม่ทราบที่อยู่ ซึ่งนอนหลับอยู่ในอาการมึนเมาอย่างหนักบริเวณเบาะนั่งด้านหน้าข้างคนขับของตัวรถยนต์เก๋งไม่สามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพาชุดประดาน้ำเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ลงงมน้ำภายในคลองหนองลาดเพื่อหาร่างผู้ที่จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวโดยการงมครั้งแรกยังไม่พบร่างผู้ที่จมน้ำ จนต้องให้ประชาชนไปเรียกนายประเวช ที่นอนหลับอยู่บริเวณเบาะหน้าของรถยนต์เก๋งด้านคนขับ เพื่อให้มาชี้จุดที่เห็นนางหน่อย จมหายลงไปภายในคลองน้ำดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะลงงมหาอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ใช้เวลางมหาร่างผู้เสียชีวิตราว 10 นาทีก็พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายก่อนที่จะนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อจริงในเวลาต่อมาคือ นางนิตยา พรหมมาอินทร์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 804/2 หมู่ที่ 8 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ลักษณะการแต่งกายสวมเสื้อกล้ามแขนกุดสีขาวสวมกางเกงยีนส์ขาสั้นสีน้ำเงิน

a (3)

 

เบื้องต้น นายประเวช เล่าว่าเมื่อคืนตนเองละนายน้อย ได้เดินทางไปเที่ยวรับประทานอาหารที่ร้านคาราโอเกะ ดาวดารัตน์ ก่อนที่จะพานางสาวหน่อย เดินทางโดยรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวไปเที่ยวต่อภายในตัวเมืองพิษณุโลก โดยอ้างว่าพานางสาวหน่อย ไปหาบิดาภายในตัวเมืองพิษณุโลก ก่อนที่จะไปนอนค้างคืนภายในตัวเมือง จนกระทั่งวันนี้เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ขอวันนี้ ตนและเพื่อนพร้อมผู้ตายได้ขับรถพากันเดินทางมานั่งดื่มเหล้าต่อที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะที่นั่งดื่มเหล่าอยู่ระยะเวลาหนึ่งนางสาวหน่อย ได้ถอดรองเท้าและถุงเท้าไว้บนพื้นถนนดินบริเวณข้างหนองลาด ก่อนที่จะเดินลงไปเล่นน้ำภายในหนองเก็บน้ำดังกล่าว ซึ่งตนได้ตะโกนบอกว่าอย่าลงไปแต่นางสาวหน่อยก็ไม่เชื่อก่อนที่จะว่ายออกไปจากริมตลิ่งประมาณ 5 เมตร ซึ่งตนมาเห็นอีกทีนางสาวหน่อย ก็อยู่ในอาการจมผุดจมว่ายน้ำอยู่ก่อนที่จะจมลงไปใต้น้ำ ซึ่งหลังจากที่นาวสาวหน่อยจมลงไป ตนได้ลงไปงมหาภายในน้ำหลายรอบแต่ก็ไม่พบตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจมอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

 

 

จากการสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า นางหน่อยที่เดินทางมาที่เกิดเหตุกับนายประเวช และนายน้อย เพื่อมานั่งดื่มเหล้าก่อนที่จะรู้สึกร้อนและเกิดอาการอยากเล่นน้ำทำให้ตนเองลงไปว่ายน้ำเล่นที่คลองหกนองลาดดังกล่าว ก่อนที่จะมีอาการเป็นตระคิวและจมลงไปในน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นายประเวช และนายน้อย ที่เดินทางมากับผู้เสียชีวิไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนที่จะติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น