พระชราล้มในห้องน้ำหัวฟาดพื้นดับ

เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 6 ธ.ค. 2555 พ.ต.ท.สมเกียรติ เกตุแก้ว พนักงานสอบสวน(สบ.2)สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุลื่นล้มในห้องน้ำเป็นเหตุให้เสียชีวิตเหตุเกิดที่วัดนิมิตธรรมาราม หมู่ 5 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ที่เกิดเหตุอยู่ภายในห้องน้ำบนศาลาการเปรียญแบบยกสูงพบพระสนิท จรณธมโม หรือจันทร์พุฒ อายุ 74 ปี พระลูกวัดดังกล่าว สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีบาดแผลที่ใต้คาง ฟันปลอมหลุดออกมาจากปาก ตามร่างกายไม่พบบาดแผลอื่นๆ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบสวนพระเอกพจน์ จันทสีโร ผู้พบศพคนแรกให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อาตมาได้ตื่นออกไปบิณฑบาตรพร้อมกับพระลูกวัดคนอื่นๆช่วงประมาณ 05.30 น.แต่ก็ไม่พบพระสนิท ในตอนแรก คิดว่าพระสนิท ออกไปบิณฑบาตรก่อนหน้านี้แล้ว เพราะปกติพระสนิทออกจากวัดตั้งแต่ประมาณ 04.00น.ของทุกวัน จนกระทั่งพระลูกวัดคนอื่นๆกลับมาถึงวัดและฉันอาหารเช้าและทำภารกิจส่วนเสร็จก็ยังไม่เห็นพระสนิทกลับมา จึงคิดว่าอาจจะอาพาตอยู่ในห้องจึงได้เข้าไปดูก็ไม่พบจึงได้ออกตามหาจนกระทั่งมาพบว่านอนเสียชีวิตอยู่ในห้องดังกล่าว

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้นคาดว่าพระสนิท ได้ออกมาจากห้องพักเพื่อทำธุระส่วนตัวเพื่อเตรียมออกไปบิณฑบาตร ขณะที่พระสนิทปลดทุกข์พยายามที่จะลุกขึ้นเพื่อราดน้ำ  แต่พระสนิทเกิดอาการหน้ามืดหรือเสียหลักล้มหน้าทิ่มลงพันพื้นห้องน้ำอย่างแรงจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดัง

แสดงความคิดเห็น