รถทัวร์เบรกแตกพุ่งตกเขาต.บ่อโพธิ์

เมื่อเวลา 05.00 น.ของวันที่ 27 พ.ย.2555  พ.ต.ท.นฤนาถ บุญจวง พนักงานสอบสวน สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีรถทัวร์โดยสารพุ่งตกข้างทางมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนสายด่านซ้าย-นครไทย หมู่ 1 บ้านบ่อโพธิ์ ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย หลังรับแจ้งรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยบูรพา ที่เกิดเหตุเป็นจุดลงจากเขาห่างจากจุดรอยต่อ อ.ด่านซ้าย จ.เลย ประมาณ 500 เมตร พบรถทัวร์โดยสาร ป.1 ยี่ห้อเบนซ์ สีฟ้าขาว ทะเบียน 10-7331 อุดรธานี ต้นทางจากจ.นครพนมปลายทางจ.เชียงราย สภาพพุ่งชนเสาไฟข้างทางจนหักโค่นพุ่งตกลงไปไหล่ทาง สภาพพลิกคว่ำ รถพังยับเยิน ผู้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน30 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลด่านซ้าย จ.เลย และรพ.สมเด็จพระยุพราชนครไทย จ.พิษณุโลก

ในที่เกิดเหตุมีผู้ติดอยู่ภายในเป็นคนขับรถทัวร์คันดังกล่าวถูกแรงอัดก๊อปปี้อยู่กับพางมาลัยรถยนต์ทราบชื่อต่อมาคือนายนิวาท บุตรทา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 1 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครพนม มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโดนเศษกระจกบาดและศีรษะแตก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างจนสามารถช่วยเหลือออกมาได้ และมีผู้สูญหายจำนวน 2 คน จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น.จึงพบว่าผู้สูญหายเสียชีวิตอยู่ใต้ซากรถ ทราบชื่อต่อมา ว่า นางสาวจันทร์เพ็ญ แซ่ลิ้ม อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 3 ต.บ้านตราด อ.บ้านดง จ.อุดรธานี และ เด็กหญิง จิรยาพร แก้วมาก อายุ 2 ปี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันดันซากรถออกจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้

ขณะที่ร้อยตำรวจตรีสนิท หัวหน้าสายตรวจ ต.บ่อโพธิ์ เล่าให้ฟังว่าช่วงเวลาเกิดเหตุมีประชาชนแจ้งว่ามีรถทัวร์พุ่งลงลงเขาบริเวณเขตติดต่อบ้านบ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก และ อ.ด้านซ้าย จ.เลย จากนั้นก็มาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บร้องโอดครวญให้ช่วยเหลือ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือด่วน และสอบถามผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ทราบว่าโชว์เฟอร์ ได้ขับขี่รถแบบหวาดเสียว จนกระทั่งอยู่ในช่วงลงเขา รถได้เกิดเบรกแตก ทำให้โชว์เฟอร์ไม่สามารถขวบคุมรถได้ พุ่งชนป้าย และเสาไฟข้างทาง จนขาด 3 ท่อน และพลิกคว่ำจนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า นายนิวาท คนขับรถอาจขับรถมาด้วยความเร็วสูงเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางลงเขารถทัวร์เกิดเบรกแตก ทำให้พุ่งชนเหล็กขอบทางเป็นทางยาวกว่า 1 กิโลกเมตร จนพุ่งตกข้างทางเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

 

แสดงความคิดเห็น