แม่ลูก4สุดรันทดสามีนอนเป็นเจ้าชายนิทรา

วันที่ 28 ตุลาคม 2555 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวพิษณุโลกว่า มีครอบครัวที่มีชีวิตรันทด คุณแม่ลูก 4 สามีประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มต้องนอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว และร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ อาศัยอยู่อู่ซ่อมรถของญาติ เลขที่ 77/5 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ถ.พิษณุโลก-พรหมพิราม เยื้องกับสำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ในเบื้องพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูระ อ.เมืองพิษณุโลก ได้เดินทางเข้ามาให้กำลังใจและช่วยเหลือ โดยมอบเงินสดส่วนหนึ่งให้ พร้อมกับข้าวสารอาหารแห้ง

 

ครอบครัวนี้มีนายพินิธพันท์  ฟักทอง อายุ 45 ปี ชาวบ้านต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นหัวหน้าครอบครัว เคยเป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัวมาตลอด ทำงานเป็นลูกจ้างของอู่ลุงนงค์ แต่สภาพปัจจุบันไม่สามารถทำงานหรือช่วยเหลือตัวเองได้เลย ตลอดเวลาต้องนอนอยู่บนเตียงภายในที่พัก เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนสุนัขได้รับบาดเจ็บเมื่อ 5 เดือนก่อน แพทย์ได้ทำการรักษาโดยการผ่าตัดสมอง และต้องให้อาหารเหลวผ่านทางจมูกทุกวัน ขณะที่แพทย์ได้เจาะช่องให้หายใจบริเวณลำคอ

นางประคอง  อินปาน อายุ 32 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 77/1 ม.6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ภรรยาของนายพินิธนันท์ กล่าวว่า ตนและนายพินิธนันท์ ได้มาอาศัยอยู่ที่อู่ซ่อมรถลุงนนท์นานแล้ว ของนายจำนงค์  อินปาน ที่มีศักดิ์เป็นลุงของตน โดยนายนินิธนันท์ ทำงานเป็นลูกจ้างซ่อมเครื่องรถยนต์บรรทุกทั่วไป ได้ค่าจ้างเดือนละ 7,000-10,000 บาท แต่เมื่อ 5 เดือนก่อน สามีตนประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนสุนัข บริเวณถ.พิษณุโลก-พรมพิราม ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวที่รพ.พุทธชินราชนาน 2 เดือน แพทย์ได้ผ่าตัดสมอง และรักษาอาการซี่โครงหัก ตับฉีก ปอดฉีด จากนั้น ได้ย้ายกลับมาพักฟื้นอยู่ที่อู่ลุงนงค์ ได้ 3 เดือนแล้ว ในสภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงคนไข้ตลอดเวลา และตนกับลูก ๆ ต้องคอยดูแลให้อาหารเหลววันละ 4 ครั้ง และปัจจุบันก็ประสบปัญหาเป็นแผลกดทับบริเวณสะโพก จึงต้องดูแลพลิกตัวและทำแผลอย่างใกล้ชิด

 

นางประคอง เล่าต่อว่า เมื่อสามีไม่สามารถทำงานได้ ทำให้ตนต้องออกมาเงินเพื่อเลี้ยงดูครอบครัวแทน เป็นแม่บ้านรับจ้างทำความสะอาดแฟลตตำรวจ ในสำนักงานตำรวจภูธรภาค  ได้เงินตอบแทนเดือนละประมาณ 2,000 กว่าบาท

 

นางประคอง เผยต่อว่า หลังจากแพทย์ได้รักษาผ่าตัดสมองสามีตนแล้ว แพทย์บอกว่า อาการสามีตนคงเป็นอย่างนี้ไปตลอด คงไม่สามารถฟื้นกลับขึ้นมาได้เหมือนคนปกติ ในทุกเดือน ต้องพาสามีไปตรวจร่างกายที่รพ.พุทธชินราช ในเรื่องค่ารักษาพยาบาลไม่มีปัญหา ได้ใช้สิทธิ์บัตรทอง แต่จะหนักเรื่องค่าใช้จ่ายรายเดือนที่กำลังลำบากมาก ต้องซื้ออาหารเหลว และค่ากินอยู่ของลูกทั้ง 4 คน ที่ผ่านมาได้รับความช่วยเหลือจากรพ.พุทธชินราชอย่างดี ได้ให้อุปกรณ์ในการทำแผลให้ และได้รับการเอื้อเฟื้อเตียงคนไข้จากอบต.บ้านกร่าง และมีคนรู้จักที่มาเห็นสภาพครอบครัวตน จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเบื้องต้นจากเจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ

 

สำหรับลูก ๆ ทั้ง 4 คนของนางประคอง และนายพินิธนันท์ นั้น ก็ได้ดูแลเอาใจใส่ผู้เป็นพ่ออย่างดี คอยช่วยเหลือผู้เป็นแม่พลิกตัวให้พ่อ ทำอาหารเหลวมาป้อนพ่อ โดยคนโตดช.สุรชัย  ปรากฏหาญ อายุ 10 ปี คนที่สองดช.สิรินันท์  ฟักทอง อายุ 8 ปี และคนที่สามดช.ธีรพล  ฟักทอง อายุ 5 ปี ทั้ง 3 คนกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 8 ต.มะขามสูง อ.เมืองพิษณุโลก ส่วนคนเล็กดช.ธงชัย  ฟักทอง อายุ 2 ขวบครึ่ง ยังไม่เข้าเรียน  สำหรับผู้มีจิตเมตรา ประสงค์อยากช่วยเหลือครอบครัวคุณแม่ลูก 4 รายนี้ สามารถโทรศัพท์ติดต่อกับนางประคอง  อินปาน ได้ที่หมายเลข 086-2051097

 

แสดงความคิดเห็น