ชาวบ้านรวมตัวไล่ปลัดอบต.ศรีภิรมย์

วันที่ 24 ตุลาคม 2555 ที่หน้าที่ว่าการอำเภอพรหมพิราม จ.พิษณุโลก ตัวแทนชาวบ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และ ผู้ใหญ่บ้าน จาก 13 หมู่บ้านของ ตำบลศรีภิรมย์ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายอำเภอพรหมพิราม ขอให้ดำเนินการย้ายปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ภายใน 24 ชั่วโมง หลังชาวบ้านอ้างว่า มีหลักฐาน ที่พบว่าปลัดคนดังกล่าว มีพฤติกรรมทุจริตหลายโครงการ

โดยนายบุญลือ กิ่งจ้อ แกนนำชาวบ้านหมู่ 6 ต.ศรีภิรมย์ ได้กล่าวว่า ชาวบ้านตำบลศรีภิรมย์ มีความประสงค์ ที่จะให้นายอำเภอพรหมพิราม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้าย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล ออกจากพื้นที่ ซึ่งนายบุญลือ กล่าวว่า ปลัดรายดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่โปร่งใส โดยเฉพาะโครงการขุดลอกห้วยไก่ต่อ ที่เป็นโครงการแก้ปัญหาอุทกภัย และภัยแล้งของรัฐบาล ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณ จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งตามโครงการจะต้องมีการขุดลอก ในพื้นที่หมู่ 6 บ้านห้วย ต.ศรีภิรมย์ โดยทำการขุดปากคลองให้กว้าง100 เมตร ระยะทางยาว 1,400 เมตร และมีระดับความลึกโดยเฉลี่ย 3.50 เมตร แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาก่อสร้าง ทาง อบต. กลับจะไปดำเนินการก่อสร้างที่ บริเวณหมู่ 1 ซึ่งเป็นบริเวณที่ไม่มีปัญหา ลำห้วยตื้นเขิน

 

นอกจากนี้ นายเฉลย แย้มกลีบ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์ หมู่ 5 ยังได้กล่าวอีกว่า ตนเองและตัวแทนชาวบ้านยังได้ไปทำการจรวจสอบ โครงการซ่อมแซมถนนลูกรัง ซึ่งเป็นโครงการที่ใช้งบประมาณไม่ถึง 1แสนบาท อีกหลายโครงการ ก็พบว่าไม่โปร่งใส อย่างเช่น โครงการซ่อมแซมถนนลูกรัง ที่หมู่ 2บ้านท่าง่าม แต่ปรากฏว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก จึงไม่มีการซ่อมถนนลูกรักแต่อย่างใด แต่มีการเบิกจ่ายงบประมาณจำนวน 77,000 บาท รวมแล้ว กว่า 10โครงการ ที่นายเฉลย กล่าวว่า ไม่โปร่งใส และต้องการให้มีการตรวจสอบชี้แจง อีกทั้งกลุ่มชาวบ้าน ยังต้องการให้นายอำเภอพรหมพิราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องย้ายปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ ภายใน 24 ชั่วโมง

 

 

ต่อมา นายชาติชาย เพชระบูรณิน นายอำเภอพรหมพิราม ได้มารับฟังข้อร้องเรียนจากชาวบ้าน ซึ่งนายอำเภอได้กล่าวกับชาวบ้านว่า ตนเองเข้ามารับตำแหน่งที่อำเภอพรหมพิราม ได้ 10 เดือน ก็ได้รับทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของชาวตำบลศรีภิรมย์ มาเป็นเวลา 10เดือนแล้วเช่นกัน และยังได้กล่าวอีกว่า ชาวบ้านคงเห็นว่าวิธีการมารวมตัวเรียกร้องในครั้งนี้ เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ต้องการจะให้นายอำเภอแก้ปัญหาให้ ซึ่งก็จะรับไปดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

ผู้สื่อขาวรายงานว่า นายบุญรอด จันทร์หอม ปลัดอบต.ศรีภิรมย์ นั่งรักษาการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีภิรมย์เมื่อวันที่23 สิงหาคม 55 เนื่องจากนายกอบต.ศรีภิรมย์พ้นวาระไป

แสดงความคิดเห็น