ประชุมจนท.รับจำนำข้าว

จังหวัดพิษณุโลกประชุมชี้แจงงานในส่วนที่เกี่ยงข้องกับโครงการรับจำนำข่าวเปลือก ปีการผลิต2555/ 56ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการแต่งตั้ง ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลหัวรอ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมีนายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน

 

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ในที่ประชุมชี้แจงงาน เกี่ยวกับโครงการรับจำนำข่าวเปลือก ปีการผลิต 2555/56 โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยที่ได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งประกอบด้วย อตก. อคส. ตัวแทนเกษตรกร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ของรัฐ จะได้ได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับขั้นตอนการรับจำนำข้าว ให้เป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง เพื่อให้เกษตรกรเกิดความมั่นใจว่าโครงการของรัฐบาลเดินมาอย่างถูกทางและสมเจตนารมณ์ของทางรัฐบาลที่ต้องการให้โครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่ช่วยเหลือเกษตรกรอย่างถึงระดับรากหญ้า

 

นายประสิทธิ์ วีทอง กำนัน ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า โครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลเป็นโครงการที่ดี แต่อยากให้ลดขั้นตอนลงบ้าง และอยากให้คงโครงการนี้ไว้ เพื่อให้เกษตรกรสามารถลืมตาอาปากได้

 

สำหรับโครงการรับจำนำข้าว เป็นโครงการที่รัฐบาลฝากความหวังเพื่อต้องการเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร จังหวัดพิษณุโลก จะมีการเข้มงวดโดยเฉพาะคณะกรรมการทางด้านการตรวจสอบเพี่อป้องกันการทุจริต และช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ

แสดงความคิดเห็น