รวบหนุ่มจีนถือป้ายเรี่ยไร่หลอกเงินคนไทย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 ก.ย.2555  ร.ต.ต.สมบูรณ์  ชิตประเสริฐ ตำรวจท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามากราบนมัสการหลวงพ่อพระพุทธชินราชและเที่ยวงานเทศกาลแข่งเรือยาวว่ามีชายหนุ่มสูงอายุถือป้ายกระดาษขอเงินจากท่องเที่ยวภายในบริเวณวัดสร้างความเดือดร้อนจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบชายดังกล่าวจึงได้เชิญมาสอบสวนชายดังกล่าวเป็นชาวต่างชาติ ชื่อ นายติง  ฟูหง อายุ 60 ปี  ชาวเมืองหูเฟี่ย  สัญชาติจีน แต่ไม่พบเอกสารการเดินทางเข้าประเทศและพาสปอต นอกจากนี้ยังพบป้ายประดาษที่ชายดังกล่าวได้ถือไว้มีข้อความเป็นภาษาไทยว่า    เรียนผู้ใจบุญ ลูกสาวร่างกายอ่อนแอเสียชีวิตไปอย่างอนาถ ภรรยายังป่วยเป็นโรคไตต้องฟอกไตเป็นประจำ รักษาเงินจนหมดเงิน จึงวอนขอท่านทั้งหลายช่วยสละทรัพย์มากน้อยตามกำลังศรัทธา ขอให้โชคดีขอบคุณ  เงินสดจำนวน 720 บาท

 

จากการสอบสวนทราบว่าชายดังกล่าวได้เดินทางมาจากประเทศจีนและออกเดินเรี่ยไรดังกล่าว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญล่ามที่สามารถพูดภาษาจีนได้เพื่อสอบถามว่าพักอยู่ที่ไหนมากับใครมีเพื่อนร่วมแก๊งบ้างรึป่าว แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้การอะไรที่เป็นประโยชน์เลย จากการตรวจสอบเอกสารในตัวพบนามบัตรที่พักโรมแรมเกือบทั่วประเทศ

จากการสันนิษฐานในเบื้องต้นคาดว่านายติง ผู้ต้องหาชาวจีนรายนี้คาดว่าน่าจะมีนายหน้าพามาจากประเทศจีนจำนวนหลายคนและทำงานร่วมเป็นขบวนการเพราะอาจจะมีคนไทยเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องเพราะว่าข้อความที่ชายชาวจีนถือเป็นข้อความภาษาไทย จึงได้ควบผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง ร.ต.ท.อรรถวิทย์  สุขทัศน์ พนักงานสอบสวน(สบ.1)สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ไม่พกหนังสือเดินทาง ออกเรี่ยไร่โดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำการขายผลการจับกุมต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น