ฝนตกห่าใหญ่ขังถนนระบายไม่ทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 19.00 น.-20.00 น.วันที่ 6 กันยายน 2555 ในเขตอำเภอเมืองพิษณุโลกฝนได้ตกลงมาอย่างหนักตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้น โดยเฉพาะถนนราเมศวร บริเวณแยกเกษตรถึงแยกธนารักษ์ ระยะทางประมาณ 100 เมตร น้ำท่วมผิวจราจรประมาณ 20 เซนติเมตร น้ำไม่สามารถระบายลงท่อระบายน้ำได้ทัน ทำให้ต้องปิดกั้นการจราจรถนนเส้นนี้ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก ได้นำรถยนต์กู้ภัย มาเปิดสัญญาณแจ้งเตือนผู้สัญจรไปมาให้หลีกเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากหากปล่อยให้รถผ่าน รถต่ำอาจจะเครื่องดับได้ ขณะที่รถใหญ่ที่แนผ่านน้ำที่ท่วมขังผิวถนนนั้น แรงของคลื่นก็จะสาดเข้าบ้านเรือนประชาชนในละแวกนั้น ที่ส่วนใหญ่เป็นอาคารพาณิชย์ประกอบกิจการค้าขาย

 

ผู้อยู่อาศัยบริเวณนี้ กล่าวว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ถ้าหากเกิดฝนตกหนัก น้ำจะท่วมขังผิวจราจร ไม่สามารถระบายได้ทัน และจำเป็นต้องร้องขอให้มีการปิดการจราจร เพราะเวลารถยนต์วิ่งผ่าน แรกกระแทกของน้ำก็จะสาดเข้ามาในร้านค้า แม้ว่าร้านค้าส่วนใหญ่จะทำแนวป้องกันของตนเอง ก่อกำแพงคอนกรีตหน้าร้าน นำกระสอบทรายมากั้น  แต่ถ้าหากรถวิ่งผ่าน คลื่นน้ำก็จะไหลเข้ามาในร้านค้า อยากให้ผู้เกี่ยวข้อง หาทางแก้ไขปัญหาที่ถาวร เพราะเกิดขึ้นซ้ำซากเป็นประจำมาหลายปีแล้ว

 

นอกจากนี้ ยังได้รับแจ้งว่ามีน้ำท่วมขังผิวจราจรหลายจุด เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมามาก ระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน อาทิ ถนนพระองค์ขาว ถนนพิชัยสงคราม บริเวณ ซอย 010 และบริเวณถนนด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร

 

แสดงความคิดเห็น