อุตุฯเตือนภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก

เช้า 6 กันยายน 2555 เขตเมืองพิษณุโลกมีฝนตกหนัก

นางสาวสมศรี ฮั่นตระกูล อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 24 เวลา 05.00 น. วันที่ 6 กันยายน 2555 “สภาวะฝนตกหนักถึงหนักมาก” 

 

 

หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณประเทศลาวได้เคลื่อนตามแนวร่องมรสุม โดยจะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคกลางของประเทศไทยในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดตาก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และภูเก็ต ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 6-7 กันยายน 2555 อนึ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนและ ทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะ 1-2 วันนี้

 

กลุ่มเมฆฝนปกคลุมทั่วประเทศไทย

สำหรับที่จังหวัดพิษณุโลก ในระยะนี้มีฝนกระจาย เช้าวันที่ 6 กันยาน 2555 มีฝนตกหนัก ปริมาณฝนวานนี้วัดได้ 1.1  มม. นายบรรดิษฐ์  อินต๊ะ ผอ.โครงการชลประทานพิษณุโลก เปิดเผยว่า ช่วงนี้มีฝนตกหนักมากบริเวณเทือกเขาเพชรบูรณ์ ด้านทิศตะวันออกของจังหวัดพิษณุโลก ประชาชนในเขตลุ่มน้ำชมพู บริเวณต.ชมพู อ.เนินมะปราง ต.เนินกุ่ม อ.บางกระทุ่ม ต.หนองพระ ต.ท่าหมื่นราม อ.วังทอง เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากด้วย สำหรับน้ำที่ล้นคลองชมพู เข้าท่วมต.เนินกุ่มนั้น ขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ต้องติดตามปริมาณฝน และระดับน้ำที่จะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นน้ำในเขตต.ชมพู อ.เนินมะปราง ขณะที่สถานการณ์น้ำแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกอยู่นภาวะปกติ แม่น้ำยมน้ำจากสุโขทัยกำลังเดินทางมา คาดว่า 4-5 วันจะถึงเขตอ.บางระกำ

แสดงความคิดเห็น