น้ำล้นคลองชมพูท่วมต.เนินกุ่ม

วันที่ 4 กันยายน 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำบลเนินกุ่ม  อำเภอบางกระทุ่ม  จังหวัดพิษณุโลก    ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน  กำลังได้รับความเดือดร้อน  จากปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่  ทำให้มีน้ำเหนือที่เอ่อล้นลำคลองชมพู  ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน  ระดับน้ำสูงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  หลายเส้นทางสัญจรในหมู่บ้าน  มีน้ำท่วมขัง

เบื้องต้นทราบว่า ชุมชนเก่าแก่ริมคลองชมพู ของหมู่ 4  ตำบลเนินกุ่ม กว่า 30 หลังคาเรือน ที่ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า  ถูกน้ำท่วมขัง  ทรัพย์สิน  และสินค้าเสียหายเป็นจำนวนมาก  รวมทั้ง ที่วัดเนินกุ่ม   บริเวณวัด  และอุโบสถ ก็มีน้ำท่วมขังในระดับสูงเช่นเดียวกัน  นอกจากนี้  หมู่บ้าน ที่อยู่ตลอดแนวลำคลองชมพู  อีก 6 หมู่บ้าน  ก็ประสบปัญหาน้ำจากคลองล้นเข้าท่วมบ้านเรือน  และพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายแล้วเช่นเดียวกัน

ล่าสุด นายธงชัย  ทุ่งโพธิ์แดง นายอำเภอบางกระทุ่มได้สั่งการให้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทำการสำรวจความเดือดร้อน  และช่วยเหลือประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

 

 

ขณะที่ ชาวบ้านเร่งนำกระสอบทรายกั้นทางน้ำโดย นายวันชาติ  รุ่งอินทร์  ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4  ตำบลเนินกุ่ม อำเภอบางกระทุ่ม  จังหวัดพิษณุโลก  ได้นำกำลังชาวบ้าน กว่า 300 คน เร่งนำกระสอบทราย  ออกทำแนวกั้นริมคลองชมพู  ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อกั้นน้ำจากคลองไม่ให้ไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชน   โดย นายวันชาติได้กล่าวว่า ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่เวลา ประมาณ 24.00 น. ของคืนวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา   และไม่มีการแจ้งเตือนใด ๆ มาก่อน   ทำให้ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่บริเวณริมคลอง ซึ่งกำลังนอนหลับสนิทในช่วงเวลาดังกล่าว  ไม่สามารถขนย้ายสิ่งของได้ทัน  ทำให้น้ำเข้าท่วมเสียหายเกือบทั้งหมด  และตลอดทั้งวันนี้ระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด โรงเรียนชุมชน 3 บ้านเนินกุ่ม  ได้สั่งปิดเรียนไม่มีกำหนด  จากสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว

แสดงความคิดเห็น