ฝนลง ชาวบ้านวังทองฮิต จับแมลงขายรายได้ดี

ฝนตก จับแมลงขาย

วันนี้(25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน ทำให้มีแมงออกมาหากินตามท้องนาจำนวนมาก ส่งผลให้ชาวบ้านใน ตำบลหนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก พลิกโอกาสที่แมงออกหากินจับมาขายแก่ผู้ที่นิยมเปิบหรือบริโภคแมลง โดยเฉพาะแมงกระชอน จิ้งหรีด และแมงอีเหนียง โดยเฉพาะแมงกระชอนจะมีผู้นิยมบริโภคจำนวนมากทำให้ขายดี และมีราคาสูง

ฝนตกชาวบ้่านจับแมลงขาย

นางดำเนิน  หอมอ่อน  อายุ 49 ปี ชาวบ้านหมู่ 11 ต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก บอกว่า เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนชาวบ้านในตำบลหนองพระ อ.วังทอง จะจับแมงขายเป็นรายได้เสริมจากการทำนา โดยส่วนใหญ่แมงที่จับได้ก็จะเป็นจิ้งหรีด แมงอีเหนียง และแมงกะชอน  สำหรับวิธีการจับแมลงของชาวบ้านก็ง่ายมาก คือ นำผ้ายางสีขาว มาตั้งไว้ที่บริเวณริมคันนา จากนั้นก็จะมีถังใส่น้ำวางไว้ด้านล่าง แมลงต่างๆที่บินมาเห็นทุกค่ำคืน ก็นึกว่าเป็นน้ำก็จะบินชน แล้วไหลลงสู่ถังน้ำ รุ่งเช้าชาวบ้านก็จะรีบมาเก็บไปขายทันที หรือไม่ก็จะนำมาต้มใส่เกลือและจำหน่ายวันต่อวัน  โดยเฉพาะแมงกะชอนจะขายได้ราคาดี โดยจะขายเป็นถุง ถุงละ 2 ขีด ในราคา 50 บาท ส่วนจิ้งหรีดจะขายในราคาครึ่งกิโลกรัม 80 บาท รายได้วันหนึ่งประมาณ 300-500 บาท ช่วงนี้ยังจับไม่ได้มากเท่ากับปีที่ผ่านมา แมลงจะเยอะมากและจับได้วันละ 3-5 กิโลกรัม แต่ปีนี้จับได้น้อยลงแต่ก็ยังมีประชาชนเดินทางมาหาซื้อไปรับประทานจำนวนมากโดยขายครึ่งวันก็หมด

อุปกรณ์จับแมลง
จับแมลงขาย

ด้านนางวิมลรัตน์  มาภู อายุ 31 ปี แม่ค้าแมลงอีกเจ้า กล่าวว่า  บ้านของตนอยู่ติดถนนนอกจากที่จะจับแมงขายเองแล้วยังรับซื้อจากชาวบ้านที่บ้านไม่ได้ติดถนนมาช่วยจำหน่าย ซึ่งปรากฎว่าที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้ที่สนใจเปิบแมงมาหาซื้อไปรับประทาน และที่ต่างจากเจ้าอื่นคือร้านของตนจะทอดแยกใส่ถุงให้ ทำให้ขายดีมากในช่วงนี้

แมลงทอดขาย
จับแมลงขาย

//////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=330 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น