วัดท่ามะปรางจัดบวชเนกขัมมะบารมีสัปดาห์วิสาขบูชา

วันที่ 31 พฤษภาคม   ที่ศาลาการเปรียญวัดท่ามะปราง  ต.ในเมือง  อ.เมือง จ.พิษณุโลก  พระอุดมศักดิ์ อุตมสักโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง  ได้นำพุทธศาสนิกชนผู้บวชเนกขัมมะบารมี แต่งกายด้วยชุดสีขาว  จำนวนกว่า 70 คน สวดมนต์ปฏิบัติธรรม เนื่องในวันวิสาขบูชา  ซึ่งเป็น วันประสูติ ตรัสรู้เป็นพระพุทธเจ้า และปรินิพพาน และประกอบกับในปีนี้  เป็นปีที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าตรัสรู้ครบ  2,600 ปี นับเป็นปีแห่งมหามงคลของพุทธศาสนิกชน ควรรำลึกถึง  เพื่อเป็นการ ฉลองพุทธชยันตี2,600  ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ทางวัดท่ามะปราง จัดโครงการบวชเนกขัมมะบารมี  เพื่อปฏิบัติธรรมถวายเป็นพุทธบูชา  ในช่วงสัปดาห์วิสาขบูชา  รวม 7 วัน  ระหว่างวันพุธที่ 30 พฤษภาคม ถึงวันอังคารที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2555 

 

พระอุดมศักดิ์ อุตมสักโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง   กล่าวว่า การบวชเนกขัมมะบารมี เป็นการให้โอกาสแก่ชีวิตในการนำตนเองเข้าหาธรรมะ เพื่อพัฒนาตนเอง พัฒนางาน และพัฒนาสิ่งแวดล้อม ได้อย่างเหมาะสม  โดยทางวัดท่ามะปราง จ.พิษณุโลก จัดให้มีกิจกรรมที่ต้องปฏิบัติ คือ ฟังเทศน์  ศึกษาธรรม  สวดมนต์ภาวนา บริหารกาย-จิต เก็บอารมณ์ เน้นทำหน้าที่คือการปฏิบัติธรรมรักษาศีล  8  นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสมบุญบารมีบุญกุศลให้กับตัวพุทธศาสนิกชนและครอบครัวที่ได้เข้ามาปฏิบัติธรรม แล้วนำหลักธรรมะไปใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการใช้ชีวิตอย่างมี สติ  

สำหรับ กิจวัตรประจำวันช่วงบวชเนกขัมมะบารมี ในเวลา 04.30 น.สวดมนต์ ทำวัตรเช้า เดินจงกรม นั่งสมาธิ เวลา 07.00 รับประทานอาหาร เวลา 09.00 น.เดินจงกรม  นั่งสมาธิ  เวลา 11.00 น.รับประทานอาหาร เวลา 13.00 น. เดินจงกรม นั่งสมาธิ เวลา 15.30 น. ดื่มน้ำปานะ เวลา 17.00 น. สวดมนต์ ทำวัตรเย็น เดินจงกรม นั่งสมาธิ ฟังธรรม 

แสดงความคิดเห็น