ขั้วการเมืองท้องถิ่นเข้มข้น”ธวัชชัย”จับมือ”นายกฯสุรินทร์”

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2555 ที่โรงแรงลีลาวดี ปาร์ค แอนด์ โฮเต็ล อ.เมือง จ.พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก ได้จัดงาน เสวนาอบจ.พิษณุโลก ครั้งที่ 1 เป็นการพบปะสังสรรค์อย่างไม่เป็นทางการของฝ่ายข้าราชการ ฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ งานนี้ อบจ.พิษณุโลก ได้เชิญสื่อมวลชนหลายแขนงเข้าร่วมทำข่าวด้วย บรรยากาศของงานเป็นงงานเลี้ยงแบบเป็นกันเอง ที่อบจ.พิษณุโลกระบุว่า จัดขึ้นเพื่อพบปะแลกเปลี่ยนสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างข้าราชการและฝ่ายบริหาร

 

อย่างไรก็ตามงานนี้สื่อมวลชนในจังหวัดพิษณุโลก ต่างจับตามองกันอย่างมาก เนื่องจากขณะนี้ กระแสการเมืองสนามท้องถิ่นำกำลังเข้มข้นทุกขณะ สถานะของนางเปรมฤดี  ชามพูนท นายกเทศมนตรียังอึมครึม ขณะที่กกต.กลาง ได้มีหนังสือแจ้งมายังกกต.จังหวัดพิษณุโลกให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกใหม่ภายใน 45 วัน ขณะที่สังคมโดยทั่วไปทราบว่า สถานที่จัดงานคือโรงแรมลีลาวดีนั้น เป็นการบริหารหารโดยตระกูล กันนะพันธุ์ และผู้จัดงานคืออบจ.พิษณุโลก ที่มีนายสุรินทร์  ฐิติปุญญา นายกอบจ.พิษณุโลกเป็นผู้บริหารในปัจจุบัน และในอดีต นายสุรินทร์ เคยแข่งขันกับนายธวัชชัย  กันนะพันธุ์ ในตำแหน่งนายกอบจ.พิษณุโลก

 

บรรยากาศของงานในวันนี้ค่อนข้างเป็นกันเอง แต่มีนัยยะทางการเมืองพอสมควร นายธวัชชัย  กันนะพันธุ์ อดีตนายกอบจ.พิษณุโลก และผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลกสมัยที่ผ่านมา ได้เดินเคียงคู่เข้างานมาพร้อมกับนายุสรินทร์  ฐิติปุญญา นายกอบจ.พิษณุโลก พร้อมกับมีบรรยากาศที่ดี นายธวัชชัย ได้จับมือนายสุรินทร์ชูขึ้น ให้ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพ

พิธีการเริ่มต้นด้วยนายอาคม  ตรีเจริญ ปลัดอบจ.พิษณุโลก ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนาอบจ.พิษณุโลกครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างฝ่ายข้าราชการ ฝ่ายบริหาร และฝ่ายนิติบัญญัติ พร้อมกับมีการอวยพรวันเกิดให้กับนายุสรินทร์  ฐิติปุญญา นายกอบจ.พิษณุโลก ที่มีวันคล้ายวันเกิดเมื่อ 23 พฤษภาคม ที่ผานมา

 

นายธวัชชัย  กันนะพันธุ์ อดีตนายกอบจ.พิษณุโลก ได้ขึ้นกล่าวบนเวที อวยพรวันเกิดให้กับนายสุรินทร์  ฐิติปุญญา นายกอบจ.พิษณุโลก และกล่าวถึงการดำเนินการทางการเมืองด้วยว่า แม้ว่าในอดีตจะเคยแข่งขันทางการเมืองในตำแหน่งนายกอบจ.พิษณุโลก แต่เมื่อการลงคะแนนเสร็จแล้วก็ไม่มีอะไรกัน ขณะที่เส้นทางการเมืองท้องถิ่นของนายธวัชชัยนั้น ก็พร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งท้องถิ่นอีกครั้ง โดยเฉพาะนายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก ที่อาจจะพร้อมจัดการเลือกตั้งก่อนนายกอบจ.พิษณุโลก

 

ขณะที่นายสุรินทร์  ฐิติปุญญา นายกอบจ.พิษณุโลก ได้ขึ้นกล่าวขอบคุณข่ารากชารการอบจ.ที่ปฏิบติหน้าที่อย่างดี และกล่าวขอบคุณผู้ที่อำนวยพรวันคล้ายวันเกิดให้ โดยมีสมาชิกสภาจังหวัดพิษณุโลกหลายคนเข้าร่วมอวยพรวันเกิดให้กับนายกฯ สุรินทร์

 

 

แสดงความคิดเห็น