ยาบ้ายัดขนมผิง-ไอซ์สอดไส้ครองแครงส่งเข้าเรือนจำ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 พ.ค. 2555 พ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังทอง จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ว่ามีญาติของนักโทษพยายามส่งสิ่งของต้องห้ามเข้าเรือนจำ ที่ซุกซ่อนมาในขนมเป็นย้าบาและยาไอซ์ เพื่อนำเข้าเรือนจำ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสันติ นาฉิมมี และนายยุทธชัย บุตรเสถียร เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ตรวจของเยี่ยมนักโทษเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก และได้ควบคุมตัว  2 ผู้ต้องหาคือ นางสวัสดิ์ ทรายทอง อายุ 62 ปี และนายธิวาธิน สีดา อายุ 31 ปี (บุตรชาย) ทั้งคู่อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 88/1 ม.7 ต.บ่อทอง อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ที่เดินทางมาเยี่ยม นักโทษภิญโญ สีดา บุตรชายของนางสวัสดิ์ ที่ถูกจับกุมในคดีลักรถจักรยานยนต์และถูกคุมขังในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก

โดยทั้งสองคน ได้นำอาหารและขนมเข้าเยี่ยมและฝากอาหารเข้าไปให้ประกอบไปด้วยปลาเกลือ ,ข้าวสวยอย่างละ 1 ถุง ,ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ 2 ถุง ขนมครองแครงและขนมผิงอีกอย่างละ 1 ถุง เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและตรวจพบพิรุธในขนมผิงและขนมครองแครง จึงได้ทำการตรวจสอบ ปรากฏว่า พบยาไอซ์แพ็กใส่หลอดแล้วซุกซ่อนมาในขนมครองแครง จำนวน 4 หลอด รวมทั้งสิ้น 16.4 กรัม นอกจากนี้ยังพบยาบ้า แพ็กใส่ถุงพลาสติก 1 เม็ด ซุกซ่อนในขนมผิง ก้อนละ 1 เม็ด รวมจำนวน 89 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุมสองแม่ลูกทันที    

จากการสอบถามนางสวัสดิ์  ได้ให้การว่า ตนและบุตรชาย จะเดินทางมาเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เยี่ยมนายภิญโญ บุตรชายของตนที่ต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จากนั้นได้มีเพื่อนของนายภิญโญ ได้นำขนมผิง และขนมครองแครง มาฝากให้ตนไปให้นายภิญโญ บุตรชายที่อยู่ในเรือนจำด้วย ตนเองก็ไม่ทราบว่ามีอะไรในขนมหรือไม่ จึงได้นำขนมดังกล่าวมาฝาก แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้าและยาไอซ์ดังกล่าว

ด้านพ.ต.อ.ธรธวัช แจ่มอุดมโชติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังทอง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า จากการขยายผลพอจะทราบแล้วว่าใครให้สองแม่ลูกนำยาเสพติดดังกล่าวมาส่งให้นักโทษในเรือนจำ  และคาดว่าจะทราบสามารถขยายผลและจับกุมตัวเอเย่นต์เครือข่ายยาเสพติดมาดำเนินคดีต่อไปได้ ส่วนสองแม่ลูกถูกดำเนินคดี ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า,ไอซ์) เอาไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย, พยายามนำสิ่งของต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ ต่อไป

//////////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=294 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น