ผู้ปกครองแห่พาบุตรหลานไปซื้อเสื้อนักเรียนคึกคัก

วันที่ 10 พค.2555  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้บรรดาผู้ปกครองได้พาบุตรหลานไปเลือกซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียนกันอย่างคึกคักตามร้านขายเสื้อผ้านักเรียน โดยเฉพาะย่านถนนนเรศวร และถนนเอกาทศรถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เนื่องจากในสัปดาห์หน้าก็จะเป็นวันเปิดภาคเรียนกันแล้ว โดยผู้ปกครองส่วนใหญ่ก็จะพาบุตรหลานมาเลือกซื้อเสื้อผ้านักเรียน รองเท้า กระเป๋า  อุปกรณ์การเรียน กระเป๋า สมุดดินสอ  โดยราคาในปีนี้ยังถือว่าไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยเสื้ออยู่ที่ราคา 100-200 บาท กางเกงอยู่ที่ราคา 100-180บาท กระโปรง ราคา 80-250 บาท ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับระดับชั้น ตามขนาด เกรด และยี่ห้อของสินค้า 

 

และจากการสอบถามผู้ปกครองหลายราย เลือกที่จะซื้อชุดเสื้อผ้าคละ 1-2 ชุดเท่านั้น เนื่องราคาค่าใช้จ่ายบุตรหลานคนหนึ่งในการซื้อชุดเสื้อผ้านักเรียน และอุปกรณ์การเรียนประมาณ 4,000-5,000 บาท หากมีบุตรหลาน 2 คน ก็ต้องเสียประมาณ 10,000 บาททีเดียว

 

นางศิริวรรณ วงศ์อาสา ผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า ในปีนี้ราคาเสื้อผ้านักเรียนขยับขึ้นมานิดหน่อย โดยตนเองมาซื้อกระเป๋า รองเท้าและอุปกรณ์การเรียนเท่านั้น ส่วนเสื้อนักเรียนและกระโปรงนักเรียน ยังให้ใช้ของเดิมของปีที่แล้ว เนื่องจากยังใช้ได้อยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย เนื่องจากปีนี้ ค่าครองชีพในการจับจ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคต่าง ๆ ได้ขยับตัวสูงขึ้น

แสดงความคิดเห็น