พนักงานดับเพลิงเทศบาลเก็บกระเป๋าเงินคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก เก็บกระเป๋าเงินได้ แต่ยังไม่มีไม่มีเจ้าของไปขอรับหรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ข้อเท็จ ทราบว่าผู้ที่เก็บกระเป่าเงินได้ทำงานอยู่ฝ่ายดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก จึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อนายก้องเกียรติ เสาวรส อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250/2  ถนนพุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กับนายธวัชชัย เสือหก อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 223 ถนนบรมไตรโลกนารถ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทั้งคู่เป็นพนักงานดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก

นายก้องเกียรติ กล่าวว่า ตนทำงานอยู่ฝ่ายดับเพลิงมากว่า 10 ปี ช่วงประมาณ 10.30 น. วันนี้ ได้ขับรถยนต์กู้ภัยของเทศบาลไปทำการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีนายธวัชชัยร่วมไปด้วยอีกคน ระหว่างขับรถผ่านไปที่บริเวณหน้าโรงแรมน่านเจ้า พบกระเป๋าแบบคาดเอวลายพรางตกอยู่ตรงล้อหน้ารถยนต์  ซึ่งจอดอยู่ทางเข้าโรงแรมน่านเจ้า จึงได้จอดเพื่อจะเก็บเอาไว้ไปคืนเจ้าของ ปรากฏว่ามีชายวัยรุ่นเข้ามาหยิบเอาไปก่อน ตนจึงบอกให้เอามาให้ตน เพื่อจะเอาไปคืนเจ้าของ หรือไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแจ้งหาเจ้าของมารับคืน หลังจากนั้นได้กลับมาทำงานต่อ โดยไม่กล้าเปิดกระเป๋าว่าภายในมีทรัพย์สินอะไรบ้าง และยังไม่มีเวลาไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมีผู้สื่อข่าวมาสอบถาม

จากนั้นนายก้องเกียรติ ได้นำกระเป๋าแบบคาดเอวลายพรางออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับบอกว่ายังไม่ได้เปิดดูด้านใน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่จำนวนหลายคน พร้อมผู้สื่อข่าวเป็นสักขีพยาน เพื่อจะขอเปิดดูข้างในว่ามีอะไรอยู่บ้าง เพื่อจะหาข้อมูลติดต่อเจ้าของกระเป๋ามารับคืน หลังจากเปิดกระเป๋าต่อหน้าคนหลายคน พบว่าข้างในมีบัตรประจำตัวของนางสุรชา อินจันทร์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.2 ต.ท่าทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบัตรเครดิต เงินสดจำนวนหนึ่ง และพระเลี่ยมทองคำ นอกจากนั้นยังพบนามบัตรของนางสุรชา ซึ่งมีหมายเลขโทรศัพท์ ทางเจ้าพนักงานดับเพลิง ได้ติดต่อสอบถามหมายเลขดังกล่าว ทราบว่าเป็นเบอร์ของนางสุรชา จึงได้ถามเกี่ยวกับรายละเอียดของกระเป๋า เมื่อตอบตรงกับของที่เก็บได้ จึงได้เดินทางมารับที่ฝ่ายดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก

นางสุรชา อินจันทร์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขายของกิ๊ปช้อปที่ตลาดตอนเช้าทุกวัน โดยวันนี้หลังขายของเสร็จกำลังจะกลับบ้าน ปรากกว่ายางรถรั่ว จึงได้จูงรถจักรยานยนต์ไปตามถนนผ่านหน้าโรงแรมน่านเจ้า ส่วนกระเป๋าที่ตกหายตนได้ห้อยเอาไว้ที่แฮนด์รถ แต่ไม่ทราบว่าตกตอนไหน  หลังจากกลับไปบ้านก็ไม่ได้สนใจ เพราะยังไม่ได้ใช้เงินจึงไม่รู้กระเป๋าเงินหาย เนื่องจากตอนเย็นจะไปขายของที่ตลาดบ้านคลองต่อ จึงยุ่งอยู่กับการทำงานบ้านซักผ้าเก็บกวาดบ้าน กระทั่งได้รับโทรศัพท์จากผู้ชาย สอบถามว่าตนชื่ออะไร นามสกุลอะไร ตอนแรกก็ไม่เชื่อคิดว่าเป็นแก๊งหลอกลวง เพราะถูกหลอกทางโทรศัพท์เป็นประจำ แต่มาเอะใจที่รู้ชื่อและเบอร์โทร พร้อมถามถึงกระเป๋าเงินสีอะไร หลังจากตนบอกตรงกัน จึงได้ให้มารับที่ฝ่ายดับเพลิงเทศบาลนครพิษณุโลก

นางสุรชา กล่าวด้วยความดีใจ ว่ายังมีคนดีอย่างอยู่อีเหรอ ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก พร้อมกับยกมือไหว้ทั้งสองคนที่เก็บกระเป๋าเงินคืนให้ตน ทรัพย์สินมีมูลค่าไม่มาก และมีเอกสารทางราชการและสิ่งที่อยู่ในกระเป๋า สิ่งของสำคัญทางราชการหลายอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายก้องเกียรติ เคยเก็บกระเป๋าเงินมาแล้วครั้งหนึ่ง ภายในกระเป๋ามีเงินจำนวนหลายหมื่นบาท พร้อมกับสร้อยคอทองคำ จึงได้แจ้งให้เจ้าของมารับคืนไป โดยไม่คิดเก็บเอาไว้เป็นของตนเอง แต่ไม่ได้แจ้งผู้สื่อข่าวทราบเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น