จัดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า 2,000 โด๊สฉีดสุนัขแมวในฤดูร้อนนี้

ฉีดวัดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

วันนี้( 13 มี.ค.) นายเจริญเกียรติ เจริญชันษา ปลัดเทศบาลนครพิษณุโลก กล่าวว่า เทศบาลนครพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพิษณุโลก จัดกิจกรรมการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งแต่วันที่ 1-31 มีนาคม 2555 ซึ่งให้บริการแก่เจ้าของสัตว์ที่มีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก โดยให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแก่สัตว์เลี้ยงทุกชนิด ฉีดฮอร์โมนคุมกำเนิดสัตว์เพศเมีย และผ่าตัดทำหมันสัตว์เพศผู้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น โดยที่ผ่านมาทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้ตระหนักถึงอันตรายของโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คนที่มีอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ามาเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างความตื่นตัวและกระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการนำสัตว์เลี้ยงไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และคุมกำเนิดในช่วงเดือนรณรงค์ให้มากที่สุด ทำให้สัตว์เลี้ยงมีระดับภูมิต้านทานต่อโรคพิษสุนัขบ้าเกิดขึ้นในระดับใกล้เคียงกัน ส่งผลให้ลดอัตราการเกิดโรคพิษสุนัขบ้าทั้งในสัตว์และคน

ฉีดวัดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

ด้านนายสัตวแพทย์สุรพล โลหะนาคบุตร สัตว์แพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เทศบาลนครพิษณุโลกได้เตรียมวัคซีนสำหรับป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าไว้ใช่วงฤดูร้อนนี้จำนวนกว่า 2,000 โด๊ส เพื่อบริการประชาชนได้สามารถนำสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขและแมว มาฉีดป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าปีนี้ ถึงแม้ว่าโรคพิษสุนัขบ้าจะไม่เกิดขึ้นในจังหวัดพิษณุโลกมากว่า 20 ปีแล้ว แต่ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ก็ได้มีการป้องกันอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้ควบคุมการขยายพันธุ์ของสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขจรจัดอีกด้วย

ฉีดวัดซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า

เทศบาลนครพิษณุโลกจึงขอเชิญชวนเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีภูมิลำเนาในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกมาขอรับบริการที่โรงพยาบาลสัตว์ของเทศบาลนครพิษณุโลก (บริเวณสำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลกแห่งเดิม ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก) ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ในวันและเวลาราชการ โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านของท่านมาแสดงเพื่อลงทะเบียนสัตว์เลี้ยง และขอรับบัตรคิวนัดผ่าตัดทำหมันสัตว์ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 055-258527

/////

 

แสดงความคิดเห็น