จัดปีละครั้งนอนโลงสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา

พระอุดมศักดิ์ อุตตะศักดิ์โก  รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง เปิดเผยว่า   ทาง วัดท่ามะปรางร่วมกับสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ  ขอเชิญพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมนอนโลงศพ เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายให้พ้นจากตัวเอง พร้อมกับได้ทำบุญ จากการบริจาคโลงศพและผ้าห่อศพให้กับทางสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ  เพื่อนำเงินที่ได้ทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย ใช้เป็นกองทุนในการช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบภัยจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นทุกชนิด

โดยการทำบุญโลงศพในครั้งนี้มีอานิสงค์มาก  เป็นการสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์ที่เสียชีวิต แต่ไม่มีโลงศพที่จะบรรจุร่าง และยังได้ช่วยเหลือชีวิตผู้ที่กำลังตกอยู่ในทุกขเวทนาจากการประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยอานิสงค์นี้จึงทำให้พุทธศาสนิกชนที่เข้าร่วมบุญนี้ พ้นจากเคราะห์กรรมทั้งหลายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการสะเดาะเคราะห์ สืบชะตาชีวิตตัวเอง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายที่เข้ามาเกาะกุมชะตาชีวิต ให้ชีวิตของตัวเองมีความเจริญก้าวหน้า มีโชคมีชัย การงานก้าวหน้ามั่นคง แก้ปีชง(ปีนี้มะโรง ชงปีจอ ปีมะโรง ปีฉลู ปีมะแม ปีเถาะ)  นอกจากนี้ การนอนโลงศพ ยังเป็นการทำพิธีเตือนสติพุทธศาสนิกชนให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่อยู่ในความประมาท

ทางวัดท่ามะปรางและสมาคมกู้ภัยข่าวภาพ จึงขอเรียนเชิญทุกท่านที่ต้องการร่วมบุญอันเป็นมหากุศลในครั้งนี้  พร้อมเพียงกัน ในวันอาทิตย์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08.30น.-11.00น. กำหนดการคือ

08.30น. พระสงฆ์ 5 รูป เจริญพระพุทธมนต์

09.00น. เริ่มพิธีบังสุกุลเป็น บังสุกุลตาย

10.45น. พระสงฆ์อนุโมทนา เป็นเสร็จพิธี

พิธีนอนโลงศพ สะเดาเคราะห์  พร้อมทำบุญโลงศพและผ้าห่อศพนี้  ดังกล่าว ทำวันเดียวในเวลาที่กำหนดเท่านั้น หากพลาด จะต้องรออีก 1 ปี  

 

 

แสดงความคิดเห็น