ราชภัฏพิบูลสงครามรณรงค์อุบัติเหตุเป็นศูนย์

ที่ห้องประชุมทีปวิญช์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงโครงการ ““อุบัติเหตุเป็นศูนย์เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม โดย ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์อธิการบดี กับ ห้างหุ้นส่วนกิจชัยฮอนด้า อำเภอเมืองพิษณุโลก โดย นายทวีศักดิ์ วัฒนกุลชัย ผู้จัดการ ร่วมกันตั้งเป้าหมายตนเองให้อุบัติเหตุเป็นศูนย์ มุ่งเน้นในกลุ่มผู้ใช้จักรยานยนต์ซึ่งเป็นนักศึกษาและคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย โดยเริ่มจากการสร้างจิตสำนึกการมีวินัยด้านการจราจรและการบังคับใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มแข็ง ควบคู่ไปกับการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องและการเสริมสร้างทักษะความชำนาญในการขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและไม่เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่

 

 

สำหรับโครงการ “อุบัติเหตุเป็นศูนย์เริ่มที่ตัวคุณ Zero Accident” ที่ทำขึ้นระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กับ ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจการมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้อง การสร้างทักษะความชำนาญในการขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ปลอดภัยแก่เยาวชนแลนักศึกษา และการมีส่วนร่วมรณรงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามนโยบายของภาครัฐ

ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กล่าวว่า การที่จะป้องกันและลดอุบัติเหตุได้นั้นต้องเริ่มจากที่ตัวเราเองต้องมีจิตสำนึกด้านความปลอดภัย มีวินัยการจราจร พร้อมกันนั้นต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น หากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยกระทำผิดจราจรก็จะต้องถูกลงโทษเช่นกัน

 

 

แสดงความคิดเห็น