พบแม่เลี้ยงลูกเป็นเจ้าชายนิทราวอนเมตตาขอที่นอนลม

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 54  ผู้สื่อข่าวทราบว่า มีแม่เลี้ยงลูกชายที่เป็นอัมพาต  นอนเป็นเจ้าชายนิทราต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำให้ทุกวัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 112 ม.8 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก  พบเป็นบ้านสองชั้นสภาพเก่ามีนางนวน นวลจันทร์ อายุ 61 ปี กำลังดูแลลูกชายที่นอนป่วยอยู่บนบ้านเพียงลำพัง  สภาพร่างกายลูกชายผายผอม นอกจากนั้นยังพบว่ามีแผลเจาะที่คอเพื่อช่วยหายใจ เนื่องจากหายใจลำบาก เพราะเสมหะมาก นอกจากนั้นมีแผลกดทับที่สะโพกและก้น แผลมีลักษณะคล้ายติดเชื้อมีกลิ่นเหม็น โดยผู้เป็นแม่ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิดพัดวีไล่แมลงวันให้ตลอดเวลา

จากการสอบถามนางนวน ได้เล่าว่า ตนพักอาศัยอยู่กับลูกชายที่ป่วยนอนป่วยเป็นอัมพาตคนนี้ชื่อนายจนัน นวลจันทร์ อายุ 44 ปี และหลานชายชื่อนายจารุพันธ์ นวลจันทร์ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกของนายจนัน  แต่ออกไปทำงานรับจ้างทุกวัน ตนต้องดูแลลูกชายที่นอนเป็นอัมพาตคนเดียวเท่านั้น เพราะไม่มีใคร  และลูกคนอื่นแยกไปมีครอบครัวกันหมดแล้ว  ส่วนภรรยาของนายจนัน ได้เลิกกันไปนานร่วม 20 ปี ตั้งแต่ลูกยังนอนแบเบาะ ปัจจุบัน จึงอยู่กันแค่ 3 คน

นางนวน กล่าวว่า ก่อนที่ลูกชายจะมีสภาพเป็นคนพิการแบบนี้  เคยทำงานเป็นพนักงานของรัฐตำแหน่งธุรการ ที่ตึกอธิการอยู่ที่มหาวิทยาลัยนเรศวร  โดยช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ลูกชายเป็นลมเกิดอาการชักเกร็ง จึงได้พาไปโรงพยาบาลปรากฏว่าเส้นเลือดแตกในสมอง แพทย์ทำการผ่าตัด  ช่วงสองสามวันแรกยังรู้สึกตัวดี แต่ต่อมาปรากฏว่าอาการทรุดหนัก และไม่รู้สึกและไม่สามารถขยับตัวได้เลย หลังกลับมาอยู่บ้านตนต้องคอยดูแลลูกชายทุกอย่าง เพราะนอนไม่ได้สติมานานหลายเดือนแล้ว

จากการสอบถามนางนวน กล่าวว่า  แต่ละวันตนไปไหนไม่ได้ เพราะต้องดูแลลูกตลอดเวลา ตอนเช้าจะให้หลานอุ้มพ่อมานอนด้านนอกตรงระเบียงทางขึ้นบันได เพราะกลางวันในห้องจะร้อนมาก ช่วงเย็นหากหลานยังไม่กลับจากทำงาน ตนต้องลากลูกชายเข้าไปในบ้านคนเดียว บางครั้งทำให้แผลอักเสบเพิ่มขึ้นอีก แต่ทำยังได้เพราะไม่มีใครช่วย ทุกวันแผลที่สะโพกและก้นลุกลามมากขึ้น เพราะเป็นแผลกดทับ ตนต้องคอยพลิกตัวลูกชายตลอดเวลา  ทุกวันจะให้อาหารทางสายยางทางจมูก  โดยทำตามที่หมอแนะนำวิธีการให้อาหาร และทำแผลให้ลูกชายด้วยตัวเองมาตลอด ตอนนี้ลำบากเพราะลูกเป็นแผลกดทับ อยากจะให้ผู้มีจิตใจเมตตาช่วยเหลือ อยากได้ที่นอนลมช่วยลูก เบื้องต้นสามารถติดต่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขเสริมสุขภาพชุมชนตำบลท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก เบอร์โทรศัพท์ 055-218334

///

ชมภาพวีดีโอ

[media id=166 width=480 height=360]

แสดงความคิดเห็น