เร่งฉีดพ่นยากันยุงป้องกันไข้เลือดออก หลังพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้น

ฉีดพ่นยากันยุง

วันนี้(30 พ.ย.) ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ออกฉีดพ่นยากันยุง ตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะวัดและโรงเรียน เนื่องจากในช่วงนี้มีแหล่งน้ำขังและสภาพอากาศที่เย็นลง ส่งให้ยุงลายระบาดมากขึ้น ทำให้ประชาชนถูกยุงกัดกันจำนวนมาก โดยในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งฉีดพ่นยากันยุงที่บริเวณวัดท่ามะปราง และโรงเรียนวัดท่ามะปราง อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่บางส่วนได้เติมทรายอะเบท ตามแหล่งน้ำเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลายดังกล่าวอีกด้วย

ฉีดพ่นยากันยุง

 

จากข้อมูลของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก พบว่า ขณะนี้มียอดผู้ป่วยสะสมตั้งแต่วันที่ 1ม.ค.-28 พ.ย. นี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 1217 รายแล้ว ซึ่งถือว่ามากกว่าปีที่ผ่านมา ที่มีตัวเลขเพียง 821 รายเท่านั้น อำเภอที่พบผู้ป่วยมากที่สุดคือ อ.เมืองพบผู้ป่วยมากถึง 488 ราย รองลงมา คือ อ.นครไทย อ.ชาติตระการ กลุ่มผู้ป่วยมีอายุระหว่าง 15-24 ปี คิดเป็นร้อยละ 31.47 ยังไม่พบรายงานของผู้เสียชีวิต ถือว่าเป็นอันดับที่ 18 ของประเทศ

 

เบื้องต้นนายแพทย์บุญเติม ตันสุรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ได้ฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังมิให้ยุงกัด นอนก็ให้กางมุ้ง เพื่อป้องกันการเป็นไข้เลือดอออกได้ อีกทั้งหากมีไข้ก็ควรรีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นไข้เลือดออกหรือไม่ ซึ่งทางแพทย์ก็จะได้รีบทำการรักษาทันทีหากพบว่ามีอาการไข้เลือดออก

แสดงความคิดเห็น