กองทัพภาคที่ 3 ช่วยฟื้นฟูผู้ประสบภัย อ.พรหมพิราม

ที่อาคารเอนกประสงค์บ้านปากคลองฉลอง หมู่ 10 ต.มะต้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พลตรีเกษม ธนาภรณ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4, พันโทกฤติ พันธะสา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 9 พร้อมกำลังทหารพล ร.4 และ ม.พัน 9 ออกหน่วยเคลื่อนที่ช่วยเหลือผู้ประสพภัยและฟื้นฟูช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ทั้งนี้ประชาชนหมู่ 10 บ้านปากคลองฉลอง ระดับน้ำที่เคยท่วมสูง กำลังลดลง แต่ยังมีบ้านเรือนในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมอีก 70 หลังไม่สามารถเข้าอยู่ได้ กองพันทหารม้าที่ 9 จึงได้จัดถึงยังชีพจำนวน 300 ถุงพร้อมน้ำดื่ม

พลตรี เกษม ธนาภรณ์ ผบช.พล.ร 4 กล่าวว่า ทหารกองทัพภาคที่ 3 ได้ออกช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่ช่วงเร่งด่วน ขนย้ายของเมื่อถูกน้ำท่วม ล่าสุดทหารกองทัพภาคที่ 3 ยังคงช่วยประชาชนฟื้นฟูหลังน้ำลด ทหารทุกคนขอเคียงข้างประชาชน ยอมรับว่า พื้นที่อ.บางระกำถูกน้ำท่วมหนักสุด การแจกถุงยังชีพต่อเนื่องวันนี้ ถือว่าเป็นการบรรเทา เพราะน้ำลด แต่ยังไม่ใช่ภาวะปกติ นับจากนี้ต่อไป ทหารจะเข้าฟื้นฟู ก็ขอให้อบต.เสนอแผนงานพร้อมงบประมาณก่อสร้างอาคาร, บ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย เพื่อที่ทหารชุด ม.พัน 9 จัดส่งกำลังไปช่วยซ่อมแซมสถานที่ต่างๆต่อไป

แสดงความคิดเห็น