“ยงยศ” นั่งเก้าอี้ประธาน กกต.เมืองสองแคว

แสดงความยินดี ปธ.กกต.

พันโทสดุดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต. ได้มีมติครั้งที่ 109/2554 คัดเลือกกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (กกต.จว.) แทนชุดที่ครบวาระ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 จำนวน 62 จังหวัด และการพิจารณาแต่งตั้ง กกต.จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นจังหวัดที่จัดตั้งใหม่ รวมทั้งสิ้น 63 จังหวัด จำนวน 315 คน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ดำเนินการพิจารณาสรรหา กกต.จว.เป็นไปด้วยความรอบคอบและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

รายชื่อกกต.จังหวัดพิษณุโลก ประกอบด้วย

1. นายนริศ  ปิยพฤทธิ์    (รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก)

2. พล.ต.นิวัติชัย  ถนอมธรรม    (เสนาธิการกองทัพน้อยที่ 3)

 

3. พล.ต.ต.ประสาร  บุณยะปาน (ข้าราชการบำนาญ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6)

4. นายยงยศ  เมฆอรุณ   (ข้าราชการบำนาญ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก)

5. นายวิรัช  พิพัฒสัตยานุวงศ์ (อัยการผู้เชี่ยวชาญ สำนักงานอัยการภาค 6)

และจากการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลกครั้งที่ 81/2554 เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา14.00 น. พิจารณาเลือกประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลกโดยที่ประชุมเห็นชอบให้ นายยงยศ เมฆอรุณ เป็นประธานกรรมการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก

ยงยศ เมฆอรุณ
นริศ ปิยพฤทธิ์
พล.ต.นิวัติชัย ถนอมธรรม
พล.ต.ต.ประสาร บุณยะปาน

 

วิรัช พิพัฒสัตยานุวงศ์

พันโทสดุดี ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่ากรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุดนี้ จะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี นับแต่วันที่ได้รับแต่งตั้ง โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป

 

ต่อมาทางสมาคมนักเรียนเก่าพิษณุโลกพิทยาคมโดย นายสุรพงษ์  เหมาะประสิทธิ์ นายกฯ อ.สุนทร  อ่อนลิ้ม อาจารย์อาวุโสและ นายวุฒิชัย  สุขม่วง รองผู้อำนวยการรักษาการผู้อำนวยการ พ.พ.พร้อมคณะแสดงความยินดีกับรองผู้ว่ายงยศ  เมฆอรุณที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน กกต.จังหวัดพิษณุโลกคนใหม่

 

ยกเลิกเลือกตั้งนอกเขตจังหวัด

 จากปัญหาการใช้สิทธิเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ที่ผ่านมา ประชาชนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดหรือนอกราชอาณาจักรไว้จากการเลือกตั้งครั้งก่อนและไม่ได้ขอยกเลิกการลงทะเบียน ทำให้ไม่สามารถกลับมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ณ หน่วยเลือกตั้งในจังหวัดที่ตนมีชื่อตามทะเบียนบ้านได้นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เปิดให้ประชาชนยกเลิกการลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตจังหวัดและนอกราชอาณาจักร ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2554 โดยยื่นคำขอยกเลิกการลงทะเบียนเลือกตั้งนอกเขตได้ด้วยตนเองได้ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดที่ตนมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน หรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเช่นกัน สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ www.ect.go.th

แสดงความคิดเห็น