ตร.ตรวจจับร้านดอกไม้ไฟ ช่วงเทศกาลลอยกระทง

ตรวจร้านดอกไม้ไฟ

เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันนี้ ( 7 พ.ย.) พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้เข้าไปตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ ประทัดยักษ์ ดอกไม้ในเขต อ.เมืองพิษณุโลก ที่ได้รับไม้อนุญาต จำนวน 2 แห่ง คือร้านดอกไม้แม่วานี ตั้งอยู่เลขที่ 189 ถ.พุทธบูชา ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก และร้านพฤกษชาติ ถนนสิงหวัฒน์ อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้จำหน่ายพลุดอกไม้ไฟ ปะทัดยักษ์ ที่ผิดกฎหมาย จนเป็นเหตุให้มีผู้สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ในช่วงเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดพิษณุโลกปีนี้

ตรวจร้านดอกไม้ไฟ
ตรวจพลุ

พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงปีนี้ อยากให้ประชาชนร่วมรักษาประเพณี และวัฒนธรรมไทยไว้ที่ดีงาม และขอเตือนและเน้นย้ำมิให้ผู้ประกอบการจำหน่ายพลุ ปะทัดยักษ์ จำหน่ายพลุปะทัดยักษ์ หรือสิ่งที่เป็นอันตรายมากเกินไป โดยเฉพาะแก่เยาวชน ซึ่งจะก่อให้เกิดอันตรายได้ อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ได้ตำรวจได้ออกประกาศเตือนพี่น้องประชาชนที่ออกไปท่องเที่ยวในงานลอยกระทงปีนี้ ให้รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ไม่ควรเล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด หรือลูกปา จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่นได้ ซึ่งหากผู้ที่ละเมิดกระทำความผิดดังกล่าว ก็จะมีโทษทั้งจำและปรับ

ตรวจร้านดอกไม้ไฟ

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมร้านค้าที่จำหน่ายพลุ ประทัด และดอกไม้ไฟ ได้จำนวน 2 รายในย่านตลาดสถานีรถไฟ และร้านบริเวณถนนมหาธรรมราชา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดพลุประทัดดอกไม้ไฟดังกล่าว และดำเนินคดีปรับทางกฎหมายต่อไป

////

ชมภาพวีดีโอ

[media id=138 width=480 height=360]

 

แสดงความคิดเห็น