เปิดงานวันแรกออกเที่ยวงานลอยกระทงคึกคึก

ค่ำวันที่ 6 พฤศจิกายน 2554 เทศบาลนครพิษณุโลกและจังหวัดพิษณุโลกได้เปิดงานเทศกาลลอยกระทงประเทศไทยของจังหวัดพิษณุโลก ประจำปี 2554  จัดขึ้นในชื่อ “ย้อนยุคทั่วไทย สุขใจที่พิษณุโลก” ระหว่างวันที่  6 -10 พฤศจิกายน 2554 ณ บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จากสะพานนเรศวรจนถึงสะพานเอกาทศรถ และถนน ริมฝั่งล้ำน้ำน่านทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อสะท้อนวิถีของเทศกาลลอยกระทงประเทศไทย 4 ภูมิภาคและลอยกระทงโลก 

 

บรรยากาศงานเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดพิษณุโลกปีนี้ ได้รับความสนใจจากชาวพิษณุโลกและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เนื่องจากเป็นงานเทศกาลรื่นเริงงานใหญ่งานแรก หลังจากจังหวัดพิษณุโลกประสบปัญหาอุทกภัยตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคมที่ผ่านมา โดยตลอดแนวถนนริมแม่น้ำน่านบริเวณสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติ ชาวพิษณุโลกต่างพาครอบครัวออกมาเดินชมการละเล่น การตกแต่งโคมลอย และร่วมลอยกระทงในสองฝั่งแม่น้ำน่านกันจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศการลอยกระทงในแม่น้ำน่านนั้น ยังค่อนข้างบางตา เนื่องจากเพิ่งเปิดงานเทศกาลเป็นวันแรก และระดับน้ำในแม่น้ำน่านเมืองพิษณุโลกขณะนี้ก็อยู่ในระดับที่ต่ำมาก อยู่ที่ระดับ 4.30 เมตร ต่างจากช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมที่ผ่านมาที่แม่น้ำทรงสูงเกินกว่าระดับตลิ่งมากกว่า 10 เมตรมาโดยตลอด

http://youtu.be/SuXr75UaiYI

แสดงความคิดเห็น