โรครุมเร้าอดีตป่าไม้อำเภอยิงตัวตายในบ้านพัก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 ต.ค. 54 พ.ต.ท.รักชาติ เรืองเจริญ พนักงานสอบสวน(สบ.3) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งเหตุยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 96/13 ถนนพระร่วง ต.ในเมืออง อ.เมืองพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช และกู้ภัยข่าวภาพ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นมีรั้วรอบล้อม ภายในบ้านชั้นล่าง พบศพนายศุรพช อุปรักษิตานนท์ อายุ 78 ปี สภาพนั่งอยู่บนเก้าโซฟา สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงผ้าไหมขาก๊วย สีเทา  โดยผู้เสียชีวิตต้องใช้สายยางในการขับถ่ายปัสสาวะเอาไว้ตลอดเวลา จากการชันสูตรมีรอยกระสุนปืนเข้าที่ขมับขวา ทะลุออกศีรษะด้านซ้าย  และยังพบอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 มม. ตกอยู่บนตักผู้ตาย ภายในลำเพลิงมีกระสุนบรรจุอยู่ จำนวน 6 นัด โดยถูกยิงไปแล้ว 1 นัด นอกจากนั้นยังพบจดหมายขอผู้ตายเขียนเอาไว้ จำนวน 3 หน้ากระดาษ ระบุให้ลูกๆดูแลแม่ และเงินที่ฝากเอาไว้ในธนาคารแต่ละแห่ง มีการแบ่งมรดกให้แต่ละคน โดยระบุตอนท้ายว่า หากลูกคนไหนไม่ดูแลแม่จะขอสาปแช่ง  สอบถามจากญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าผู้ตายเคยรับรับการเป็นป่าไม้อำเภอ และปลดเกษียณจาก จ.อุทัยธานี กลับมาอยู่บ้าน แต่มีโรคประจำตัวหลายโรค ตลอดทั้งมีร่างกายที่ผายผอม ทำให้ผู้ตายมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ทางญาติได้พามาพักอยู่ชั้นล่าง เพื่อไม่ต้องเดินขึ้นลงชั้นบน ก่อนเหตุทางภรรยาได้พาผู้ตายไปพบแพทย์ หลังกลับมาถึงบ้านได้ให้นั่งที่เก้าอี้โซฟา ก่อนที่ภรรยาจะเข้าไปในครัวเพื่อต้มข้าวต้มให้สามี ปรากฏว่าได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด จึงวิ่งออกมาดูพบสามียิงตัวตาย ส่วนอาวุธปืนเป้นของผู้ตาย ปกติจะเก็บเอาไว้บนบ้านชั้นสอง แต่ผู้ตายได้เตรียมการเอาไว้ก่อน โดยนำมาซ่อนเอาไว้ชั้นล่าง ก่อนจะเขียนจดหมายทิ้งเอาไว้ และใช้ปืนสังหารตัวเองดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นำศพไปตรวจที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการอีกครั้ง ก่อนจะมอบศพให้ญาติต่อไป

แสดงความคิดเห็น