นศ.จิตหลอนแย่งปืนจ่อยิงดาบตำรวจจร.ดับ

นายฐาปนวงศ์ บุญเมือง คนร้ายยิงตร.จร.เสียชีิวิต

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่  17 ต.ค.2554 พ.ต.ท.สามารถ  จูเทศ พนักงานสอบสวน(สบ.3)สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีคนร้ายแย่งอาวุธปืนเจ้าหน้าที่ตำรวจและใช้อาวุธปืนดังกล่าวจ้อยิงทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.สมชาติ เกิดช้าง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ที่เกิดเหตุพบกองเลือดสาดกระเซ็นไปทั่วบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลก ที่เกิดเหตุพลเมืองดีได้ช่วยจับคนร้ายเอาไว้ได้ทราบชื่อต่อมาคือนายฐาปนวงศ์  บุญเมือง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่  70 หมู่ 1 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพิษณุโลก  สภาพใบหน้าแตกเลือดอาบ นอกจากนี้ยังยึดอาวุธปืนขนาด .38 ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ  ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีนำส่งรัตนเวช 2 ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อต่อมาคือด.ต.เริงเดช  ปุ่นปาน อายุ 45 ปี ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพิษณุโลก หรือ ดาบไมท์ รหัสจราจร ”626” มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่หน้าท้อง 1 นัดกระสุนทะลุ ที่แขนขวา 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสแพทย์ได้พยายามเยื้อชีวิต แต่เนื่องจากคมกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่ในช่องท้องทำให้เสียชีวิตเวลาต่อมา

ดต.เริงเดช ปุ่นปาน ผบ.หมู่งานจราจรสภ.เมืองพิษณุโลก

จากการสอบสวนนายประสงค์  นามเฮง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53/8 หมู่ 6 ต.หนองแม้น อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นพนักงานขายตั๋วของบริษัทขนส่ง 99 ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองทำงานอยู่นั้นได้ยินเสียงคนร้องเอะอะโวยวายให้ช่วยเหลือด.ต. เริงเดช หรือที่คนแถวนั้นเรียกว่าดาบไมค์ เมื่อตนเองเหลือบไปเห็นได้มีชายวัยรุ่นกำลังยื้อแย่งอาวุธปืนที่เอวของดาบไมค์จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดตนเองจึงได้วิ่งเข้าไปแย่งอาวุธปืนจากคนร้ายและพลเมืองดีได้ช่วยกันจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้ ก่อนที่จะนำร่างของดาบไมค์ นำส่งโรงพยาบาลรัตนเวช 2

จุดก่อเหตุแย่งปืนยิงตร.หน้าขนส่งพิษณุโลก

 

นายประเสริฐ  ภู่พัด อายุ  44 ปี อยู่บ้านเลขที่  อยู่บ้านเลขที่ 98/2 หมู่ 3 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมืองพิษณุโลก  วินมอเตอร์ไซด์ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุให้การว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายฐาปนวงศ์  ผู้ต้องหาได้ลงรถยนต์โดยโดยสารก่อนที่จะเดินทางที่วินรถจักรยายนต์ตนของตนเอง จากนั้นได้ว่าจ้างให้ไปส่งที่อาพาตเม้นแถวสี่แยกเรือนแพ ต่อมาประมาณ 20 นาที นายฐาปนวงศ์ ได้กลับมาพร้อมกับเพื่อนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่วินอีกครั้งและนั่งพักอยู่บริเวณดังกล่าว โดยเพื่อนวินมอเตอร์ไซด์ที่ไปส่งคนร้ายได้เล่าให้ตนเองฟังว่า พอไปถึงห้องพักแต่ชายคนดังกล่าวพูดว่ามีมือปืนหลบอยู่ในห้องพักจำนวน 2 คน ซึ่งพ่อกับแม่ของตนเองส่งมาฆ่าตนเอง ให้ย้อนกลับไปส่งที่สถานีขนส่งผู้โดยสารที่เดิม

 

แพทย์ช่วยชีวิตเต็มที่แล้ว

ขณะเดียวกันด.ต. เริงเดช ผู้เสียชีวิต ซึ่งทำหน้าที่ประจำจุดแยกไฟแดงหน้าสถานที่ขนส่งโดยสารซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ได้ขับรถจักรยานยนต์มาตรวจตราความเรียบร้อย และได้พบกับผู้ต้องหา ก่อนที่จะให้ผู้ต้องหายืมโทรศัพท์โทรหาญาติเพื่อให้มารับที่สถานีขนส่งซึ่งตอนนั้นต้องหาก็ไม่มีท่าทีผิดสังเกตุ ผ่านไปประมาณ 30 นาที ได้มีญาติของผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน แบบตอนเดียว สีบรอนด์เทา ทะเบียน บก 7233 กระบี่มาจอด  จากนั้นด.ต.เริงเดช ได้เข้าไปสอบถามพูดคุยกับ ญาติผู้ต้องหาประมาณ 5 นาที โดยที่คนร้ายเดินสูบบุหรี่อยู่ด้านหลัง ท่าทางกระวนกระวาย จากนั้นคนร้ายได้เดินทางทางด้านหลังของด.ต.เริงเดช และแย่งอาวุธปืนจากเอวโดยมีการยื้อแย่งอยู่ประมาณ 5 นาที ซึ่งคนร้านสามารถแย่งปืนไปได้และจ่อยิงด.ต.เรืองเดช ไป 3 นัด ก่อนที่พบเมืองดีจะเข้าช่วยเหลือและจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้

แพทย์ช่วยชีวิตเต็มที่แล้ว

 

หลังจากเกิดเหตุยิงกัน พลเมืองดีได้พุ่งเข้าไปช่วยด.ต.เริงเดช และสามารถแยงปืนจากคนร้ายไว้ได้ และนำด.ต.เริงเดช ส่งรพ.รัตนเวช 2 ทันที ภรรยา บิดา และบุตรชายของด.ต.เริงเดช พร้อมผู้บังคับบัญชาได้มาดูอาการอย่างใกล้ชิด โดยเตรียมการที่จะนำส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เวลาประมาณ 09.30 น. แพทย์ได้ออกมาจากห้องฉุกเฉิน บอกอาการด.ต.เริงเดช ว่าสาหัสมาก เนื่องจากกระสุนปืนทะลุตัดลำไส้ กระเพาะอาหาร และเส้นเลือดใหญ่ แพทย์ได้พยายามปั้มหัวใจ แต่อาการไม่ตอบสนอง และเสียชีวิตที่รพ.รัตนเวช 2 ญาติรอรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

 

พล.ต.ต.ธรรมนูญ  เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ลักษณะคนร้ายคล้ายคนมีอาการหลอน ตำรวจก็ไม่ได้ประมาท เพราะช่วงแรกที่เข้าไปพบก็พูดจาปกติดี ดต.เริงเดช ได้ช่วยติดต่อญาติให้มารับกลับไปที่บ้านให้ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น คนร้ายกลับมาแย่งปืนและยิงใส่ดต.เริงเดช ตำรวจ จะให้การช่วยเหลือครอบครัวดต.เริงเดชอย่างเต็มที่

 

ส่วนคนร้ายหลังจากถูกพลเมืองดีรุมจับตัวไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตร.ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่สภ.เมืองพิษณุโลก แต่ยังให้การวกวน ลักษณะอาการหลอน กลัวว่าจะมีคนมาดักยิง ขณะที่ญาติของคนร้าย ที่ขับรถยนต์มารับคนร้ายบริเวณหน้าสถานีขนส่งพิษณุโลกนั้น หลังเกิดเหตุชุลมุน กลับหายตัวไป เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ขณะที่ญาติได้นำศพดต.เริงเดช กลับไปบำเพ็ญกุศลศพที่วัดสะอัก และจะมีพิธีรดน้ำศพโดยมีผวจ.พิษณุโลกเป็นประธานในเวลา 16.00 น. วันนี้

///

ชมภาพวีดีโอ

[media id=113 width=480 height=360]

 

แสดงความคิดเห็น