อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เตรียมรับนักท่องเที่ยวสัมผัสหนาว

สัมผัสหนาวนี้บนภูหิน

นายไพรัช มณีงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  จ.พิษณุโลก เปิดเผยถึงการเตรียมรับนักท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวว่า ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเตรียมประชุมในอาทิตย์หน้า เพื่อวางแผนในการเตรียมการรองรับนักท่องเที่ยว ที่ส่วนใหญ่มักจะเดินทางมาในช่วงต้นเดือนตุลาคม แต่ช่วงเดือนกันยายนนี้ ก็เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยมาพักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวและท่องเที่ยวป่าชมธรรมชาติช่วงปลายฝนต้นหนาว โดยส่วนใหญ่มาเป็นกลุ่มเล็ก  ๆ 5 -10 คน  ขณะที่ทางอุทยานมีบ้านพักรองรับ นักท่องเที่ยวได้กว่า 300 คน

 

เทียวภูหินหน้าหนาวนี้

นายไพรัช กล่าวว่า สำหรับบรรยากาศวันนี้บน อช.ภูหินร่องกล้า ก็มีกรุ๊ปนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯเข้ามาพักผ่อน ประมาณ 170-180 คน  และก็มีคณะทัศนศึกษาของนักเรียนนักศึกษาในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือตอนล่าง เข้ามาแวะพักบ้าง ซึ่งนักท่องเที่ยวก็ไม่ได้ขาดหายไปจนเงียบเหงาเหมือนอุทยานแห่งชาติ ฯซึ่งเป็นแห่งท่องเที่ยวทั่วไป    อาจเป็นเพราะ  อช.ภูหินร่องกล้า  มีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาแวะชม   ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์การสู้รบ  ธรรมชาติ  น้ำตก  ดอกไม้  และสัตว์

 

เที่ยวภูิหินหนาวนี้

แต่ก็ยอมรับว่าช่วงนี้ยังมีปัญหาน้ำท่วมในหลายจังหวัด อาจส่งผลกระทบต่อยอดนักท่องเที่ยวมีปริมาณลดน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมาได้  ส่วนปัญหาน้ำท่วม จ.พิษณุโลก มีเฉพาะ 3 อำเภอด้านล่าง เช่น อำเภอเมือง  อำเภอวังทอง  อำเภอบางระกำ ส่วนเขต อ.นครไทย เส้นทางมา อช.ภูหินร่องกล้า เส้นทางสะดวกไม่มีผลกระทบจากเรื่องน้ำท่วมทางแต่อย่างใด

 

แสดงความคิดเห็น