ชีวิตลำบากผัวตาบอดเมียเป็นอัมพาตบ้านถูกน้ำท่วมซ้ำ

ชีวิตลำเค็ญ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 54 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสองสามีภรรยาฐานะยากจน  อยู่บ้านเลขที่  110 ม.4 พื้นที่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก  จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายคัมภีร์  เมืองซ้าย สามี อายุ 63 ปี พิการตาข้างขวาบอด และนางสด เมืองซ้าย ภรรยา อายุ 66 ปี เป็นอัมพาต ไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้ ต้องนั่งรถเข็นอย่างเดียว  ทั้งสองต้องประสบภัยลำน้ำภาค น้ำท่วมบ้านสูงถึงบันไดบ้านกว่า 1 เมตร  และท่วมพืชสวนที่ปลูกเอาไว้จนหมดสิ้น  ต้องย้ายไปพักอาศัยอยู่กับญาติชาวคราว  ขณะนี้น้ำได้ลดลงบ้างแล้ว  แต่ยังไม่กล้ากลับเข้าไปอยู่ที่บ้านของตนเอง เพราะกลัวว่าน้ำจะเข้าท่วมอีก เนื่องจากฝนได้ตกลงมาอีก

 

ชีวิตลำเค็ญ

จากการสอบถามทราบว่า เมื่อสิบกว่าปีที่ผ่านมา ได้ไปดูงานประเพณีแข่งบั้งไฟ  ปรากฏว่าบั้งไฟเกิดระเบิดสะเก็ดแตกใส่เบ้าตา ทำให้ตาบอด ส่วนนางสด ภรรยา ล้มป่วยด้วยโรคเบาหวาน เกิดอาการไม่มีเรี่ยวแรง หลังไปพบแพทย์ ปรากฏว่าเป็นอัมพาต ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลามานานร่วม 2 ปี ทำให้ทั้งสองสามีภรรยาไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ตามปกติ  เพราะสามีต้องคอยดูแลภรรยาตลอดเวลา

 

ชีวิตลำเค็ญ

นายประเสริฐ ทองศรีจันทร์ กำนันหมู่ 4 ต.ท่าสะแก อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก  กล่าวว่า ปีนี้ ไร่นาพืชผลทุกชนิดตายหมด เพราะน้ำมามาก และท่วมขังนาน ทำให้ชาวนาเดือดร้อนไปตามๆกัน ก็ได้แต่หวังว่า หน่วยงานจะเข้ามาช่วยเหลือ  เพราะชาวบ้านเดือดร้อนหนักไม่แพ้ที่อื่น

แสดงความคิดเห็น