ทุลักทุเลย้ายศพสาว15หนีน้ำท่วมวัดวังพิกุลเผาไม่ได้

ทหารช่วยย้ายสพหนีน้ำท่วมต.วังพิกุล

เวลา 16.00 น.10 กันยายน 2554 กำลังทหารจากกองพลพัฒนาที่ 3 มาช่วยครอบครัวนางเฉลิม พงษ์พาณิช ย้ายศพน.ส.น.ส.จรัญญา ท้วมทองดี อายุ 15 ปี จากศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้าน ม.14 ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ไปตั้งที่วัดวังประดู่ ต.วังพิกุล อ.วังทอง

ทหารช่วยย้ายสพหนีน้ำท่วมต.วังพิกุล

หลังจากศาลาเอนกประสงค์และวัดวังพิกุล ที่ไม่สามารถดำเนินพิธีฌาปณกิจตามกำหนดเวลา

ทหารช่วยย้ายสพหนีน้ำท่วมต.วังพิกุล

16.00 น.ของวันนี้ได้  เนื่องจากน้ำจากแม่น้ำวังทองได้ท่วมบริเวณวัดวังพิกุลสูงมาก และกำลังไหลท่วมศาลาเอนกประสงค์หมู่บ้านสถานที่ตั้งศพ โดยญาติยังไม่มีกำหนดเผาน.ส.จรัญญาที่แน่ชัด เนื่องจากสถานการณ์น้ำในพื้นที่ยังท่วมสูง

 

สำหรับศพของ น.ส.จรัญญา ท้วมทองดี อายุ 15 ปี นักเรียน ม.3 โรงเรียนวังพิกุลวิทยา อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 14ต.วังพิกุล อ.วังทอง ได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะฝนตกหนักและเกิดลมพักกรรโชกแรงจนต้นฉำชาหักโคนทับร่างของ น.ศ.จรัญญา เสียชีวิตเมื่อ 7 กันยายนที่ผ่านมา ซ้ำร้าย นางเฉลิม พงษ์พาณิช มรรดาของ น.ส.จรัญญา ผู้โชคร้ายรายนี้ ไม่สามารถนำศพตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดและบ้านได้ เนื่องจากน้ำแม่น้ำวังทอง ได้เอ่อล้นท่วมในขณะนี้ ทำให้ต้องนำศพ น.ส.จรัญญา ไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันนี้ 10 กันยายน 2554 แต่น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไม่ยอมลดและกลับเพิ่มขึ้น ประกอบกับน้ำได้ท่วมเมรุของวัดวังพิกุล อีก ทำให้ยังไม่สามารถฌาปนกิจได้ ทำให้พ่อและแม่ ต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารกองพลพัฒนาที่ 3 ต้องช่วยกันย้ายศพไปที่วัดต่างพื้นที่เป็นการด่วน

 

ปรีชา  นุตจรัส / ข่าวภาพ

ทหารช่วยย้ายสพหนีน้ำท่วมต.วังพิกุล

 

///

มีภาพวีดีโอครับ

[media id=49 width=480 height=360]

 

แสดงความคิดเห็น