ก้อนหินปริศนาหล่นจากฟ้าทะลุหลังคาบ้านที่ต.พลายชุมพลอ.เมืองพิษณุโลก

6เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 155 ม.3 ต.พลายชุมพล อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจากประชาชน ว่ามีหินประหลาดร่วงจากฟ้า ทะลุใส่หลังคาบ้าน จนหลังคาทะลุ กรอบป้ายที่แขวนไว้ข้างฟ้าร่วงแตกกระจาย สร้างความแตกตื่นแก่ประชาชน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง หลังคากระเบื้อง ซึ่งเป็นบ้านของนางบัวล้อม ชโลมไพร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 155 ม.3 ต.พลายชุมพล อ.เมืองพิษณุโลก และได้นำก้อนหิน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 5 เซนติเมตร หนักประมาณ 300 กรัม โดยภายนอกของก้อนหินมีลักษณะเป็นสีดำ ด้านในของก้อนหินมีลักษณะคล้ายปูน สีขาว ขุ่น ส่องแสงระยิบระยับเวลามีแสงไฟกระทบ2

3นางบัวล้อม ชโลมไพร เล่าให้ฟังว่าวันเกิดเหตุคือช่วงเวลาประมาณ 7.26  น.ของวันที่ 27 มิถุนายน 2559 ขณะนั้นตนกำลังนั่งทานข้าวเช้าเพียงลำพังจนบ้าน จู่ก็ได้ยินเสียงดังปั่ง คล้ายเสียงปืน และเศษกระเบื้อง และกรอบรูปหลวงปู่แหวนที่แขวนไว้บริเวณข้างฝาหน้าห้องนอน ก็ร่วงลงมาแตกกระจาย ทีแรกตนตกใจคิดว่าใครยิงปืนใส่หลังคาบ้าน แต่พอเดินไปดูก็ไม่พบปลอกกระสุนปืน แต่กลับพบก้อนหินขนาดเท่าไข่ไก่ มีร่องรอยแตกเป็นชิ้นกระจายอยู่ใกล้เคียง ตนก็เอื้อมมือไปหยิบ จะดูว่าเป็นก้อนอะไร แต่ก็ต้องตกใจเมื่อก้อนหินดังกล่าวนั้นร้อนมากจึงรีบปล่อยมือ รอจนพักใหญ่หินจึงคลายความร้อนลงจึงเก็บมาใส่พานไว้12

10นางบัวล้อม ชโลมไพร เล่าต่อว่า ต่อมาลูกสาวได้เข้าไปดูในโลกโซเชียล ก็พบว่ามีหลายพื้นที่ เช่น ใน อ.นครไทย อ.ชาติตระการ เกิดปรากฏการณ์เสียงดังคล้ายระเบิดขนาดใหญ่ มีการสั่นสะเทือนไปหลายพื้นที่ ตนจึงเชื่อว่าก้อนที่ตกใส่หลังคาบ้านตน อาจจะเป็นชิ้นส่วนของอุกกาบาต หรืออะไรสักอย่างที่ร่วงมาพร้อมๆ กับในพื้นที่อื่น และเชื่อว่าจะนำแต่โชคลาภ และความโชคดีมาให้ตนและครอบครัว ซึ่งหลังจากนี้ หากมีเจ้าหน้าที่ที่จะขอนำชิ้นส่วนไปพิสูจน์ ตนก็จะให้ได้แต่ชิ้นเล็ก ที่แตกออกมา ส่วนชิ้นใหญ่ตนจะเก็บไว้บูชาตามความเชื่อ9

นายกิตติศักดิ์  ชโลมไพ อายุ 75 ปี เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ใต้ถุนบ้าน แต่ก่อนที่จะมีก้อนหินปริศนาล่วงใส่หลังคาบ้านตน ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. ตนได้ยินเสียงดังบนฟ้า แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร ผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง ภรรยาตนจึงวิ่งลงมาบอกว่า มีก้อนหินหล่นลงมาทะลุหลังคาบ้าน ก็ขึ้นไปดูกระจกแตกกระจาย ไม่ทราบเหมืนอกันว่าเป็นอะไร4

7ในเวลาต่อมา ส.อ.นิเวชย์ เจียมสัน เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลพลายชุมพล ได้รับมอบหมายจาก นายสมพงษ์ โพธิ์สะวัง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพลายชุมพล ได้นำกระเบื้องมุงหลังคา มาเปลี่ยนให้กับบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกด้วย โดยหลังจากเกิดเหตุ นายกิตติศักดิ์ ได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และร้องขอมายังเทศบาลพลายชุมพลให้มาช่วยเปลี่ยนหลังคาให้

13

ส.อ.นิเวชย์ เปิดเผยว่า ทีแรกตนก็คิดว่า อาจจะเป็นก้อนหินที่ถูกขว้างมาจากที่อื่นแล้วมาทะลุหลังคาบ้าน แต่จากมาดูที่เกิดเหตุแล้ว พบสิ่งของแตกกระจาย และสอบถามเจ้าของบ้านที่ใช้มือจับก้อนหินดังกล่าว มีความร้อนอยู่ จึงคิดว่าไม่ใช่ก้อนหินธรรมดา อาจจะเป็นวัตถุจากนอกโลกหล่นลงมา14

ขณะที่ในโลกออนไลน์ของชาวพิษณุโลกเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้มีการสอบถามกันทางเฟซบุ๊คว่า ได้ยินเสียงดังบนท้องฟ้า ในช่วงเช้าของเมื่อวานที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่า มาจากสาเหตุอะไร โดยได้ยินเสียงในหลายอำเภอในจังหวัดพิษณุโลก

///

แสดงความคิดเห็น