ผู้กองจิตอาสาใฝ่ธรรมะใช้เวลาว่างช่วยงานวัดนั่งสมาธิเดินจงกรม

0002วันที่ 11 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก มีนายตำรวจยศ ร.ต.อ.ท่านหนึ่งจะใช้เวลาว่างจากการทำงานปกติเข้าไปช่วยทำงานภายในวัดเป็นประจำทุกวัน  จนเป็นที่คุ้นและชินตาของผู้คนที่พบเห็นมานานนับปี  จึงได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อหาข้อมูลจริงตามที่มีผู้คนพูดจริงหรือไม่ ปรากฏว่าหลังจากเข้าไปสำรวจในพื้นที่รอบๆวัดราชบูรณะ พบชายหนุ่มคนหนึ่งแต่งกายครึ่งท่อนสวมเสื้อแขนสั้นแตกต่างกันไปในแต่ละวัน โดยนุ่งกางเกงสีกากีตำรวจ ใส่รองเท้าคอมแบท พร้อมกับพกวิทยุสื่อและอาวุธปืนประจำกาย  กำลังยืนรดน้ำต้นไม้ที่ปลูกไว้รอบๆวัด  จึงได้แอบบันทึกภาพโดยไม่ให้นายตำรวจท่านนั้นรู้ตัว เพื่อต้องการดูพฤติกรรมว่าจะเป็นการทำเพียงชั่วครั้งชั่วคราวหรือไม่ โดยได้เข้าไปสังเกตพฤติกรรมเป็นเวลาหลายวัน  จนมีความแน่ใจว่านายตำรวจท่านนี้ทำไปด้วยใจกุศลจิตอาสาจริงๆไม่ได้คิดสร้างภาพตนเองแต่อย่างใด0006

0004ทั้งนี้โดยเฉพาะช่วงเย็นของทุกวัน นายตำรวจท่านนี้จะเข้ามาที่วัดราชบูรณะ หลังเลิกงานประจำแล้ว จากนั้นจะเข้าไปทำสวดมนต์ทำวัตรเย็นภายในโบสถ์จนเสร็จ เดินจงกรม ก่อนจะเดินไปที่ก๊อกสายน้ำลากไปรดต้นไม้รอบวัด หากมีเวลาพอจะเก็บกวาดบริเวณอีกด้วยตั้งแต่นายตำรวจท่านนี้เข้ามาในวัด จะหางานทำช่วยวัดตลอดเวลา โดยไม่ได้สนใจกับผู้คนที่เดินผ่านมองตนเอง  บางวันทำงานไปจนถึงเวลา 19.00 น. พบยังคงเดินรดน้ำต้นไม้จนมืดค่ำ0003

จากการสอบถามพระลูกวัดทราบว่านายตำรวจท่านนี้จะมาที่วัดราชบูรณะทุกวัน ช่วงเช้าจะมานั่งสมาธิในโบสถ์ และช่วงเย็นหลังจากเลิกทำงานในเวลาราชการจะเข้ามาช่วยงานวัด โดยไปถอดเสื้อนอกเอาไว้ในห้องติดกับศาลาเรือรับเสด็จ หลังจากนั้นได้เข้าไปตรวจสอบพบเสื้อของนายตำรวจท่านนี้พาดเอาไว้กับม่านบังแดด ทำให้ทราบชื่อ ร.ต.อ.วีระพล ชุมภูชนะภัย รองสารวัตร จรรจร สถานีตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก0008

0015ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เปิดเผยว่า ร.ต.อ.วีระพล ชุมภูชนะภัย ตั้งแต่ย้ายมาอยู่จังหวัดพิษณุโลก จะเข้ามาช่วยเหลืองานวัดเป็นประจำทุกวัน เป็นเวลานานเป็นปีแล้ว โดยในช่วงเวลาว่างตอนเย็น หลัง เสร็จภารกิจตามหน้าที่จะมาอยู่ที่วัดตลอดจนมืดค่ำ ทั้งเก็บกวาดวัด รดน้ำต้นไม้ นอกจากนั้นช่วงเย็นจะเข้าไปทำวัดสวดมนต์เย็นภายในโบสถ์ทุกวันเช่นกัน  ตั้งแต่เป็นเจ้าอาวาสวัดมานานหลายสิบปี เพิ่งจะเห็นนายตำรวจท่านนี้คนเดียวเท่านั้น ที่เข้ามาสวดมนต์ปฏิบัติธรรม และช่วยงานวัดตลอดเวลา โดยไม่ได้ร้องขอหรือบอกแต่ อย่างไหน ซึ่งทางวัดก็สบายใจ เพราะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบนี้อยู่ใกล้ชิดประชาชนจริงๆ0010

0011

00140012………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

แสดงความคิดเห็น