พบน้องเฟิร์สวัย 17 สูง 210 ซม.ยังสูงได้อีก

gggggg

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องเฟิร์ส หรือนายศิรวิชญ์ เหมือนเพ็ชร อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.11 ต.ป่ากุมเกาะ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเซนต์นิโกลาส อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีนำหนัก 75 กิโลกรัม แต่มีความสูงถึง 210 เซนติเมตร เรียกว่าสูงกว่าเพื่อนในประจำชั้นอย่างมาก หรือแม้กระทั่งผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวสัมภาษณ์ ยังต้องเงิยหน้าคอตั้งกันทีเดียว แต่ยืนยันไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตประจำวันแต่อย่างใด

hhyuu

น้องเฟิร์ส เล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก็มีความสูงถึง 170 เซนติเมตรแล้ว แต่เมื่ออายุได้ 17 ปี ก็มีความสูงถึง 210 เซนติเมตรทีเดียว เริ่มสังเกตว่าตัวเองสูงโย่งกว่าเพื่อนๆ คนอื่น จนทำให้แรกๆ ไม่กล้าออกจากบ้านเลย เพราะเวลาเดินออกมานอกบ้าน ก็มักจะมีคนมองเหมือนจุดเด่น เหมือนเป็นคนแปลกจากคนอื่น เคยคิดว่าจะไปหาหมอ ว่าตนมีความผิดปกติหรือไม่ แต่พอได้คุยกับพ่อและแม่ ก็ทำให้สบายใจขึ้น เพราะครอบครัว สูงกันหมด ไม่ได้สูงแบบผิดปกติค่อยๆไต่ระดับความสูงขึ้นมาปกติ

hhhheee

น้องเฟิร์ส เล่าให้ฟังอีกว่า ครอบครัวเป็นคนตัวสูงอยู่แล้ว โดยคุณพ่อไพรัตน์ เหมือนเพ็ชร อายุ 48 ปี สูง 189 เซนติเมตร ส่วนคุณแม่พิชามณญ์ เหมือนเพ็ชร อายุ 50 ปี สูง 186 เซนติเมตร ส่วนน้องชายคือนายศุภวิชญ์ เหมือนเพ็ชร อายุ 14 ปี ขณะนี้ก็สูงถึง 186 เซนติเมตรเช่นกัน  ตนก็สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ จะมีก็เพียงแค่เวลาที่ต้องเดินเข้า-ออกประตู ต้องก้มหัวลงเพราะตนสูงกว่าบานประตูทั่วไป นอกนั้นก็ไม่มีอุปสรรคอะไร อาหารก็ทานตามปกติ แต่จะชอบดื่มนม ส่วนกีฬาที่ชอบเล่นเป็นประจำก็คือแบดมินตัน และวอลเล่ย์บอล กับความสัมพันธ์ของเพื่อนๆ ก็ปกติ เพราะเพื่อนๆ ก็ชินกับความสูงแล้ว แต่ถ้าหากว่าหยุดความสูงไว้ได้เท่านี้ก็น่าจะดี

yyyyyy

ด้าน นางสาวลักษิกา แก้วสมบัติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 ม.5 ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อนสนิทของน้องเฟิร์ส ก็เล่าว่า แรกก็มีอุปสรรคเวลาคุยกันบ้าง เพราะต้องเงยหน้าคุยกับน้องเฟิร์สตลอดทำให้เมื่อยคอบ้าง หลังๆ ก็เริ่มชิน ไม่ได้เห็นเพื่อนผิดแปลก แตกแยกจากตนเองอย่างไร ที่สำคัญน้องเฟิร์สก็เป็นที่รักของเพื่อนๆทุกคนในห้อง เพราะเป็นคนจิตใจดี มีน้ำใจต่อเพื่อนๆ ทุกคน

//////

แสดงความคิดเห็น