ช่วยชายชรา 72 ปีเดินเท้าไปเรื่อยจะไปหาลูกที่เชียงใหม่

93543พบชายชราวัย 72 ปี สภาพใบหน้าเขียวช้ำ  เดินเท้าจากแยกปลวกสูง อ.สามง่าม จ.พิจิตร มาถึงตัวเมืองพิษณุโลก พลเมืองดีพบเห็นเดินไปเรื่อยสอบถามทางไปสถานีรถไฟ ถามที่มาที่ไป ยกมรดกให้ลูก 3 คน หมดแล้ว  แต่อยู่กับใครไม่ได้ ล่าสุดไปอยู่กับลูกชายที่จ.กำแพงเพชรให้การว่าถูกทำร้าย จึงคิดจะไปหาลูกสาวที่เชียงใหม่ นั่งรถโดยสารมาลงที่พิจิตรและเดินมาเรื่อย ๆ พลเมืองดี จึงประสานแจ้งผู้สื่อข่าวและหน.บ้านมิตรไมตรีตรวจสอบให้ความช่วยเหลือแล้ว93545

วันที่ 22 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางเทาเรียน  เล้งคำ  อายุ  48 ปี   อยู่บ้านเลขที่   975/20  ถนนบรมไตรโลกนารถ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านบัวสีเงิน ต.ในเมือง  อ.เมือง  จ.พิษณุโลก  ว่าตนเองได้ให้ความช่วยเหลือชายชรารายหนึ่งไว้  สอบถามทราบชื่อคือ นายจรูญ  แซ่บุ้น  อายุ 72 ปี   มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่ที่บ้านเลขที่ 100 ม. 6 ต.วัดโบสถ์ อ.วัดโบสถ์  จ.พิษณุโลก  โดยนายจรูญ เล่าทั้งน้ำตาว่า  ตนเองมีบุตร 3 คน  เป็นลูกชาย 2 คน  ลูกสาว 1 คน   ก่อนหน้านี้ได้ยกมรดกทรัพย์สินให้กับลูกทั้ง 3 คนไปหมดแล้ว   และจะไปขออาศัยอยู่กับลูกชาย ที่ อ.วังทอง ทางครอบครัวของลูกชายคนนี้ก็ไม่รับ  ส่วนลูกสาวที่อยู่ จ.เชียงใหม่ ก็อยู่ไกล ไม่สามารถรับตนเองไปอยู่ด้วยได้ 93542

93547

โดยล่าสุด นายจรูญ เล่าว่า ตนเองได้ไปอาศัยอยู่กับลูกชายอีกคน   ที่ จ.กำแพงเพชร  แต่นายจรูญ อ้างว่า ถูกลูกชายทำร้ายร่างกาย  จึงได้ออกมา  โดยขึ้นรถเมล์จาก จ.กำแพงเพชร  มาลงที่แยกปลวกสูง อ.สามง่าม จ.พิจิตร  แล้วก็เดินเท้าตามถนนมาเรื่อย ๆ  ตอนที่ขึ้นรถเมล์มา ก็สวมเพียงกางเกงตัวเดียว ไม่ได้สวมเสื้อ   แต่พอเดินมาถึงที่พิษณุโลก ก็มีพลเมืองดี ให้เสื้อ พร้อมกับให้กินข้าว กินน้ำ และพักผ่อน 1 คืน   จากนั้นก็เดินต่อมาจนถึงบ้านของนางเทาเรียน  ได้เข้าไปสอบถามทาง ว่า จะไปสถานีรถไฟพิษณุโลก  จะไปทางไหนได้  นางเทาเรียน จึงได้ถามที่มาที่ไป  และคิดว่า นายจรูญ  ควรจะได้รับความช่วยเหลือ  จึงได้ประสานมายังผู้สื่อข่าว93548

จากการสังเกต พบว่าบริเวณใบหน้าของนายจรูญ  มีร่องรอยเขียวช้ำ  คล้ายถูกทำร้ายจริง  จึงได้ประสานต่อไปยัง นายพีชพงษ์ พิทักษ์  หัวหน้าบ้านมิตรไมตรีจังหวัดพิษณุโลก  ซึ่งหลังจากสอบถามความเป็นมาแล้ว ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังลูกชายของ นายจรูญ ว่าเป็นอย่างไร  ซึ่งภรรยาของลูกชาย นายจรูญเป็นผู้รับโทรศัพท์ ก็ปฏิเสธว่า ตนเองไม่ได้ทำร้ายร่างกายบิดา   แต่ว่าบิดาเป็นขี้น้อยใจ  แล้วก็ไม่รู้ว่า  บิดาหายออกจากบ้าน  เพราะว่าบิดามักจะหายออกไปอย่างนี้อยู่เป็นประจำ  ส่วนรอยเขียวช้ำภรรยาของลูกชาย นายจรูญกล่าวว่า อาจจะมาจากถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย 93546

เบื้องต้น  หัวหน้าบ้านมิตรไมตรี  กล่าวว่า  ได้ดำเนินการ  รับนายจรูญ ไปพักอาศัยอยู่ที่บ้านมิตรไมตรีก่อน  จากนั้นจะนำลูกทั้ง 3 คน มาสอบถามหาข้อเท็จจริง  ซึ่งหากมีการทำร้ายร่างกายจริง ไม่ว่าจะจากลูกชาย หรือ คนอื่น ๆ ก็จะต้องมีการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แสดงความคิดเห็น